Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tôn vinh giá trị tốt đẹp của gia đình trong đời sống hiện đại

17:58, 28/06/2024

Trong guồng quay của cuộc sống hiện đại, quy mô gia đình đã dần thay đổi nhưng những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình vẫn luôn được gìn giữ, phát huy. Với chủ đề "Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng”, ngày Gia đình Việt Nam 28/6 năm nay tiếp tục đề cao những giá trị cốt lõi của gia đình, để thêm một lần nữa nhắc nhở mọi người luôn yêu thương, dành nhiều thời gian để chăm sóc cho tổ ấm của mình.

Tôn vinh giá trị tốt đẹp của gia đình trong đời sống hiện đại

Gia đình anh Nguyễn Văn Thông - chị Bùi Thị Thanh Tình nhiều năm liền được công nhận gia đình văn hóa, gia đình tiêu biểu

Gia đình anh Nguyễn Văn Thông - chị Bùi Thị Thanh Tình ở tổ 2, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang nhiều năm liền được công nhận gia đình văn hóa, gia đình tiêu biểu nhờ lối sống, ứng xử giản dị, hòa đồng, tích cực tham gia hoạt động phong trào của địa phương. Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ ở cơ quan, anh Thông và Chị Tình luôn dành thời gian vun vén gia đình để cùng thông cảm và hiểu nhau hơn; hướng tới xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Chính sự tôn trọng yêu thương và chia sẻ là sợi dây gắn kết gia đình

Còn đối với gia đình anh Lã Quang Huy, Chị Ngọc Mai Huyền ở tổ 4, phường Minh Khai; chính sự tôn trọng yêu thương và chia sẻ là sợi dây gắn kết gia đình. Trong cuộc sống hàng ngày, anh Huy và chị Huyền luôn chú trọng duy văn hóa gia đình bằng những việc làm cụ thể, ý nghĩa. Qua đó xây dựng nền tảng gia đình vững chắc, làm chỗ dựa tinh thần cho các thành viên.

Với chủ đề "Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng”, ngày Gia đình Việt Nam 28/6 năm nay tiếp tục đề cao những giá trị cốt lõi của gia đình

Gia đình là một thiết chế đặc biệt trong xã hội; đến cuối năm 2023 tỷ lệ gia đình văn hóa trên địa bàn tỉnh đạt 74,2%. Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh vừa là mục tiêu vừa là động lực thúc đẩy phát triển bền vững; là trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Đặc biệt với việc quan tâm gìn giữ văn hóa ứng xử tốt đẹp sẽ là nền tảng quan trọng, là giá trị cốt lõi để kết nối bền chặt giữa các thành viên trong gia đình.

Đến cuối năm 2023 tỷ lệ gia đình văn hóa trên địa bàn tỉnh đạt 74,2%

Phạm Lực- Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc