Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổng LĐLĐ Việt Nam làm việc với LĐLĐ tỉnh

15:44, 18/06/2024

Ngày 17/6, Đoàn Khảo sát số 3 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do đồng chí Vũ Thị Giáng Hương, Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh về kết quả 15 năm thực hiện Nghị quyết số 20 ngày 28/1/2008 của Ban chấp hành T.Ư Đảng về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Toàn cảnh hội nghị

Tại tỉnh Hà Giang, qua 15 năm thực hiện Nghị quyết số 20 của Ban chấp hành T.Ư Đảng đã hỗ trợ 557 gia đình đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn làm nhà Mái ấm công đoàn và sửa chữa nhà ở với tổng số tiền trên 16 tỷ đồng; đã có 36 công đoàn cơ sở doanh nghiệp có tổ chức đảng với tổng số 720 đảng viên; kết nạp trên 6.600 công nhân lao động vào tổ chức công đoàn.... Đối với thực hiện Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị, các cấp công đoàn đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Trong 3 năm đã có trên 4.400 mô hình, sáng kiến cải tiến kỹ thuật và hàng chục nghìn đề tài được áp dụng, góp phần nâng cao giá trị sản xuất kinh doanh; đóng góp vào phát triển KT-XH của tỉnh.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Báo cáo kết quả 15 năm thực hiện NQ – 20/TW của BCH Trung ương Đảng khóa X

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung trao đổi về giải pháp tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 20 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng và Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị. Tập trung vào nội dung: quan tâm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn; công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động; đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh về chính trị, tư tưởng, không ngừng nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp; duy trì, nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong các cấp công đoàn; công tác phối hợp giữa Liên đoàn lao động tỉnh và các cấp, các ngành; công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công đoàn nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ hoạt động trong tình hình mới.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng 30 suất quà cho CBCCVC,NLĐ

Dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng 30 suất quà cho 30 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh./.

Hải Tú - Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc