Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trao quà hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam

18:52, 17/06/2024

Ngày 17/6, Đoàn công tác của Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam đã đến viếng Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên và trao quà, tiền hỗ trợ làm nhà ở cho các nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên.

Đoàn công tác của Trung ương hội nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam đã thỉnh chuông, dâng hương, dâng hoa kính viếng và tưởng niệm hương hồn các anh hùng liệt sỹ
 
 

Đoàn công tác của Trung ương hội nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam đã thỉnh chuông, dâng hương, dâng hoa kính viếng và tưởng niệm hương hồn các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Đoàn trao hỗ trợ làm nhà cho nạn nhân chất độc da cam

Tiếp đó, đoàn đã đến trao 10 suất quà cho các nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thượng Sơn, mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng; trao 60 triệu đồng tiền làm nhà ở cho ông Triệu Chàn Hin, là nạn nhân chất độc da cam, sức khỏe yếu, hiện đang ở ngôi nhà của gia đình đã xuống cấp, không có khả năng sửa chữa.

Bày tỏ lòng biết ơn, tri ân đối với công lao của thế hệ đi trước, trong đó có các cựu chiến binh

Tại buổi trao tặng, lãnh đạo Trung ương hội nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam khẳng định: Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, tỉnh Hà Giang có những đóng góp quan trọng về sức người, sức của vào thắng lợi chung của toàn dân tộc. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn, tri ân đối với công lao của thế hệ đi trước, trong đó có các cựu chiến binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam và gia đình vượt qua khó khăn, bệnh tật

Chia sẻ, cảm thông sâu sắc đối với các nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc da cam phải chịu nhiều đau khổ, thiệt thòi do hậu quả và di chứng da cam. Mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam và gia đình vượt qua khó khăn, bệnh tật, vươn lên ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng./.

Phạm Lực


Ý kiến bạn đọc