Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vai trò của gia đình trong phòng chống đuối nước cho trẻ em

17:12, 25/06/2024

Thời gian qua, đặc biệt là vào dịp nghỉ hè, trên địa bàn tỉnh xảy ra một số vụ đuối nước thương tâm. Do đó, việc tăng cường tuyên truyền cho các thành viên trong gia đình, nâng cao nhận thức phòng chống đuối nước, trang bị kỹ năng bơi lội là vấn đề cần được chú trọng.

Vai trò của gia đình trong phòng chống đuối nước cho trẻ em

Nhiều gia đình quan tâm trang bị kỹ năng bơi lội cho con em mình

Ngay sau khi con bước vào kỳ nghỉ hè, chị Nghiêm Ngọc Thúy đã quyết định mua vé bơi tháng cho con để 2 mẹ con cùng nhau tham gia học bơi tại Trung tâm H2T. Qua theo dõi báo chí và sự tuyên truyền của phường chị hiểu được bơi lội là kỹ năng không thể thiếu cho để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Giáo viên hướng dẫn học sinh bài tập khởi động trước khi xuống nước

Với một khóa học kéo dài 12 buổi cho các em nhỏ từ 5 tuổi trở lên sẽ được hướng dẫn các bài tập khởi động trước khi xuống nước, kỹ năng nhịn thở nổi dưới nước, một số kiểu bơi cơ bản cho đến cách xử lý một số tình huống nguy hiểm khi đang bơi, đặc biệt là phát hiện có người đang bị đuối nước.

Gia đình và nhà trường nâng cao nhận thức phòng chống đuối nước, trang bị kỹ năng bơi lội cho học sinh

Theo ghi nhận từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có ít nhất 3 vụ đuối nước và 3 trường hợp tử vong, qua đó cho thấy thực trạng trẻ em bị tử vong do tai nạn thương tích và đuối nước vẫn diễn biến phức tạp. Rõ ràng, bên cạnh sự quan tâm, vào cuộc và chăm lo của xã hội thì vai trò trách nhiệm của gia đình là rất quan trọng trong việc quản lý, chăm sóc, giáo dục và giám sát, đảm bảo an toàn cho con em mình hơn nữa.

Mai Trang – Phạm Lực


Ý kiến bạn đọc