Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các lực lượng vũ trang Hà Giang tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

18:57, 25/07/2024

Trong 2 ngày 25 và 26/7, Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ và Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt nam cử hành trọng thể với nghi thức Quốc tang. Lễ viếng, lễ truy điệu, lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được truyền hình trực tiếp và phát thanh trực tiếp. Cùng với hàng triệu người dân trên cả nước, các lực lượng vũ trang của tỉnh Hà Giang cũng sắp xếp công việc hướng về quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với sự kính trọng, niềm tiếc thương vô hạn.

 

Đúng 6h sáng ngày 25/7 tại cột cờ Quốc gia Lũng Cú, huyện Đồng Văn đã diễn ra lễ thượng cờ rủ để bắt đầu Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong không khí trang nghiêm, xúc động, lá cờ đỏ sao vàng rộng 54m2 đại diện cho ý chí, nguyện vọng và tinh thần đại đoàn kết của 54 dân tộc Việt Nam cùng dải băng tang từ từ được các chiến sĩ Đồn Biên phòng Lũng Cú trang nghiêm kéo lên đến 2/3 chiều cao của cột cờ trên nền nhạc Quốc ca Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và trong niềm tiếc thương vô hạn của quân và dân nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc.

Các cơ quan, đơn vị trong Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang sắp xếp công việc tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ xem truyền hình trực tiếp Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cùng với đó, ngay từ sáng sớm, các cơ quan, đơn vị trong Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang đồng loạt treo cờ rủ; sắp xếp công việc tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ xem truyền hình trực tiếp Lễ viếng và không tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, hội thi, hội thao để thể hiện sự kính trọng, tưởng nhớ và tiếc thương đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cán bộ chiến sỹ Bộ đội Biên phòng Hà Giang thể hiện sự kính trọng, tưởng nhớ và tiếc thương đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Còn đối với Công an tỉnh, từ sáng sớm các đơn vị đã sắp xếp công việc hợp lý, tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng theo dõi Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được truyền hình và phát thanh trực tiếp trong niềm xúc động, tiếc thương sâu sắc. Đồng thời, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Công an tỉnh cũng đã tuyên truyền các cơ quan, đơn vị và nhân dân tỉnh Hà Giang, từ ngày 24/7/2024 có thể gửi lời chia buồn, tri ân, chia sẻ ký ức về Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trên ứng dụng VNeID được kích hoạt tài khoản mức độ 2 thông qua tính năng sổ tang điện tử. Qua đó, bày tỏ lòng biết ơn, sự kính trọng đối với ngọn cờ lý luận của Đảng, người học trò xuất sắc không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân.

Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh bố trí cho cán bộ chiến sỹ xem trực tiếp Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
 

Gần 60 năm công tác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Sự ra đi của Tổng Bí thư là sự mất mát vô cùng to lớn đối với hàng triệu trái tim người dân Việt Nam. Dù không thể đến viếng trực tiếp song mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Hà Giang luôn theo dõi toàn bộ lễ viếng, lễ truy điệu, lễ an táng với sự trang nghiêm và niềm tiếc thương vô hạn khi tiễn biệt một nhân cách lớn của dân tộc.

Từ ngày 24/7/2024 có thể gửi lời chia buồn, tri ân, chia sẻ ký ức về Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trên ứng dụng VNeID được kích hoạt tài khoản mức độ 2 thông qua tính năng sổ tang điện tử.

 Đình Anh- Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc