Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chiến sĩ Công an chạy đua với thời gian để cứu nạn, cứu hộ

06:41, 16/07/2024

Được xem là một đội quân chiến đấu thiện chiến nhất của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, từ khi thành lập cho đến nay, Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, trực thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Hà Giang đã trực tiếp tham gia cứu chữa hàng trăm vụ cháy, nổ, cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh. Trong vụ sạt đở đất đá vùi lấp nhiều người ở Bắc Mê vừa qua, đây là lực lượng tuyến đầu trong thực hiện tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp.

Rạng sáng ngày 13/7, các chiến sĩ thuộc Đội Công tác chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Hà Giang triển khai lực lượng có mặt tại hiện trường vụ sạt lở đất tại Bắc Mê

Rạng sáng ngày 13/7, các chiến sĩ thuộc Đội Công tác chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Hà Giang đồng loạt thức giấc sau tiếng còi báo động. Khoảng 15 phút sau khi nhận điện thoại thông báo có vụ sạt lở đất đá vùi lấp nhiều người ở Bắc Mê, lãnh đạo, chỉ huy và hơn 20 chiến sĩ đã có mặt tại hiện trường. Cả đơn vị cùng tập trung vào mục tiêu chạy đua với thời gian để tìm kiếm nạn nhân trong thời gian ngắn nhất.

 
Cả đơn vị cùng tập trung vào mục tiêu chạy đua với thời gian để tìm kiếm nạn nhân trong thời gian ngắn nhất

Ngay sau khi tiếp cận hiện trường, các thành viên trong Đội Công tác chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn lập tức triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân. Khu vực bị sạt lở là đường cua tay áo, bên trên là núi đất, phần đất đá kèm nước mưa khiến đất rất nhão, khi vùi lấp không còn kẽ hở nên rất khó có cơ hội cho người mắc kẹt. Đu dây xuống hiện trường, dùng cuốc, xẻng và cả tay đào bới tìm nạn nhân, các chiến sĩ đội mưa chạy đua với thời gian cố gắng mong kỳ tích xuất hiện.

Đu dây xuống hiện trường, dùng cuốc, xẻng và cả tay đào bới tìm nạn nhân, các chiến sĩ đội mưa chạy đua với thời gian cố gắng mong kỳ tích xuất hiện

9 giờ 30 phút sáng 14/7, công tác tìm kiếm nạn nhân trong vụ sạt lở đất đá vùi lấp xe khách kết thúc. Vụ sạt lở đất chính thức ghi nhận 11 người tử vong và 4 người bị thương. Các chiến sĩ được nghỉ ngơi sau hơn 1 ngày nỗ lực rà từng góc đất tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp.

Các chiến sĩ được nghỉ ngơi sau hơn 1 ngày nỗ lực rà từng góc đất tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp

Đội Công tác chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Hà Giang có 47 cán bộ chiến sĩ, trong đó 30 người là chiến sĩ nghĩa vụ. Hàng ngày, đơn vị luôn ứng trực 24/24h, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh. Họ là những người lính trẻ tuổi đời nhưng ai cũng mang trong mình trái tim giàu lòng nhân ái, tinh thần dũng cảm, không quản ngại bất cứ khó khăn, sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, qua khó khăn, hiểm nguy, lực lượng cảnh sát cứu hộ cứu nạn Công an Hà Giang ngày càng được tôi luyện và trưởng thành, khẳng định bản lĩnh và được nhân dân tin yêu, khâm phục./.

Hồng Hạnh – Hà Toản (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc