Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công an tỉnh khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”

08:10, 25/07/2024

Việc học tập, thực hiện “Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” gắn với thực hiện lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” tại Công an tỉnh Hà Giang đã được triển khai đồng bộ, nghiêm túc, bằng những hành động thiết thực, các phong trào thi đua cụ thể và đạt được nhiều kết quả tích cực; góp phần giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc.

Công an tỉnh khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”

Tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 73 diễn ra ngày 15-1-2018, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn: “Mong các đồng chí luôn luôn ghi nhớ, khắc sâu vào tâm trí mình và thực hiện cho bằng được chân lý: “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất””. Lời căn dặn đó gửi gắm sự kỳ vọng to lớn của người đứng đầu Đảng ta mong muốn mỗi đảng viên, mỗi cán bộ, chiến sĩ công an phải tận tụy phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Nhận thức rõ giá trị nhân văn sâu sắc của lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” và lời căn dặn: “Lúc dân cần, lúc dân khó, có công an” của Chủ tịch nước Tô Lâm, Nguyên Bộ trưởng Bộ Công an, Công an tỉnh Hà Giang là đơn vị đầu tiên trên cả nước nghiên cứu, cụ thể hóa nội dung lời căn dặn triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ. Trong đó, thiết kế “Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” với lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, của Chủ tịch nước Tô Lâm, Nguyên Bộ trưởng Bộ Công an tạo thành một bộ bích chương ý nghĩa, treo trang trọng trong hội trường, phòng họp, phòng làm việc, nơi tiếp công dân, giải quyết thủ tục hành chính của Công an các địa phương.

Lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất"

Cụ thể hóa lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất", những năm qua, lực lượng Công an tỉnh Hà Giang đã có nhiều việc làm, hành động ý nghĩa. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ chiến sĩ không sợ hiểm nguy, quên mình cứu giúp đồng bào, tận tụy cống hiến, chiến đấu kiên cường để bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, trở thành biểu tượng cao đẹp về người chiến sĩ Công an nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Trong 6 đầu năm 2024, lực lượng Công an tỉnh đã triển khai nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, vi phạm pháp luật trên các lĩnh vực

Từ sự chủ động trong hành động, nhận thức của cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ chiến sỹ Công an Hà Giang được nâng lên. Kết quả, trong 6 đầu năm 2024, lực lượng Công an tỉnh đã triển khai nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, vi phạm pháp luật trên các lĩnh vực, hàng trăm vụ án được phát hiện, điều tra, làm rõ; các loại tội phạm và vi phạm pháp luật được kiềm chế. Công tác xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông triển khai quyết liệt theo phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không ngày nghỉ”; Công an tỉnh đã nhận được 106 thư khen, thư cảm ơn của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân.

Ghi nhận những kết quả đã đạt được, 6 tháng đầu năm 2024, Công an Hà Giang đã có 199 tập thể, 424 cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng. Đây là động lực để mỗi cán bộ, chiến sĩ, Công an Hà Giang tiếp tục rèn luyện, phấn đấu thực hiện tốt những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với lực lượng Công an Nhân dân./.

Phương Duyên- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc