Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn đại biểu huyện Bắc Mê viếng Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên

22:37, 21/07/2024

Ngày 20/7, các đồng chí Thường trực Huyện ủy; HĐND; UBND; UBMTTQ và một số cơ quan đơn vị huyện Bắc Mê đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên và Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ Mặt trận Vị Xuyên tại Điểm cao 468.

Đoàn đại biểu huyện Bắc Mê đã dâng hương, dâng hoa kính viếng hương hồn các Anh hùng Liệt sỹ Tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên

Tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên, Đoàn đại biểu của huyện Bắc Mê đã thỉnh chuông, dâng hương, dâng hoa kính viếng và dành một phút tưởng niệm hương hồn các Anh hùng Liệt sỹ đang yên nghỉ tại đây. Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên là nơi an nghỉ của trên 1.800 anh hùng liệt sĩ, cùng một liệt sỹ tập thể. Trong đó, huyện Bắc Mê có 2 mộ phần liệt sỹ ở xã Lạc Nông và xã Minh Sơn.
Đoàn đại biểu huyện Bắc Mê dâng hương tại Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ Mặt trận Vị Xuyên, tại Điểm cao 468

Tiếp đó, Đoàn đại biểu huyện Bắc Mê đã đến dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ Mặt trận Vị Xuyên, tại Điểm cao 468 thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Mặt trận Vị Xuyên - Thanh Thuỷ có hơn 4 ngàn cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh oanh liệt, được xác định là vùng chiến sự ác liệt nhất trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc và do địa hình núi cao, thung sâu, địa vật thay đổi, vì thế trên tuyến biên giới huyện Vị Xuyên vẫn còn hàng ngàn liệt sỹ chưa được tìm thấy, chưa được cất bốc, quy tập. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, Đoàn đại biểu huyện Bắc Mê xin nguyện tuyệt đối trung thành với mục tiêu lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyện chung sức, đồng lòng quyết tam xây dựng huyện Bắc Mê ngày càng phát triển, thoát khỏi huyện nghèo vào năm 2025.

                                                                                                                 Đức Toàn (Bắc Mê)


Ý kiến bạn đọc