Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: Trao tặng nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ tại xã Sà Phìn

15:47, 20/07/2024

Nhân kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024), sáng ngày 19/7, huyện Đồng Văn đã tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Vàng Thị Dính, thôn Sán Sì Tủng, xã Sà Phìn.

Huyện Đồng Văn trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Vàng Thị Dính, thôn Sán Sì Tủng, xã Sà Phìn

Bà Vàng Thị Dính là vợ liệt sỹ Sùng Sáu Sèo hi sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc. Hiện bà có sức khoẻ yếu, thường xuyên ốm đau, bệnh tật, không có công việc ổn định, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên nhiều năm nay gia đình phải sống trong căn nhà đã xuống cấp nhưng không có đủ điều kiện cải tạo, sửa chữa lại.

Tại buổi lễ các đồng chí lãnh đạo huyện Đồng Văn đã trao tặng số tiền 60 triệu đồng trích từ quỹ đền ơn đáp nghĩa của huyện và trao một sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng, với mong muốn góp phần giúp gia đình có được ngôi nhà kiên cố, khang trang an tâm lao động sản xuất. Bày tỏ tình cảm sâu sắc của cấp ủy, chính quyền đối với thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 
Các đồng chí lãnh đạo huyện Đồng Văn tặng quà của Trung ương, của tỉnh và huyện cho thân nhân các gia đình liệt sỹ ở thôn Lũng Hoà B, xã Sà Phìn

Cũng trong dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện Đồng Văn đã đến thăm, tặng các xuất quà của Trung ương, của tỉnh và huyện cho thân nhân các gia đình liệt sỹ: Vàng Mí Dính, thôn Lũng Hoà A, xã Sà Phìn; Sùng Mí Vàng, thôn Lũng Hoà B, xã Sà Phìn. Đồng thời, thăm hỏi, động viên, chúc sức khoẻ các gia đình, mong muốn các gia đình tiếp tục tăng gia sản xuất phát triển kinh tế, đóng góp tích cực trong công cuộc phát triển của địa phương./.

Thiện Ngay (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc