Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hàng nghìn du khách thăm viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

15:00, 24/07/2024

Hướng đến kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27.7.1947 - 27.7.2024), trong những ngày này, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên đã đón hàng nghìn Cựu Chiến binh, thân nhân và du khách ở các tỉnh, thành phố trên mọi miền đất nước đến thăm viếng, tri ân những đồng đội đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc.

Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên là nơi yên nghỉ của 1.920 liệt sỹ và một mộ Liệt sỹ tập thể
 

Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên là nơi yên nghỉ của 1.920 liệt sỹ và một mộ Liệt sỹ tập thể, trong đó có 408  mộ chưa xác định được thông tin trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc và các liệt sỹ thuộc 32 tỉnh, thành từ Thừa Thiên - Huế trở ra. Trước Anh linh các Anh hùng liệt sỹ, tự hào với những chiến công vang dội của thế hệ đi trước, ai nấy đều thành kính dâng hoa, dâng hương kính viếng, tri ân, tưởng niệm hương hồn các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân, nguyện tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, đoàn kết xây dựng quê hương đất nước ngày một phát triển.

Các đoàn tri ân, tưởng niệm hương hồn các anh hùng liệt sĩ

Những hoạt động tri ân của các Đoàn khi tới thăm viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên nhằm góp phần lan tỏa đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Thể hiện lòng biết ơn sâu sắc các thế hệ cha anh, các Anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh, đóng góp to lớn cho độc lập, tự do của dân tộc.

Nhằm góp phần lan tỏa đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

Nguyễn Mai- Thu Biên (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc