Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Su Phì: Mưa lớn gây sạt lở đất làm 2 người thiệt mạng

18:18, 08/07/2024

Từ tối ngày 7 đến rạng sáng ngày 8/7 trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang có mưa vừa, mưa to và kèm theo dông sét, lượng mưa đo được tại Trạm Bản Nhùng là 207 mm. Mưa lớn gây sạt lở đất vùi lấp 3 nhà dân, làm chết 2 người và thiệt hại nhiều tài sản.

 

Tại huyện Hoàng Su Phì, liên tiếp có những trận mưa lớn xảy ra vào đêm và sáng sớm

Trong những ngày qua trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì, liên tiếp có những trận mưa lớn xảy ra vào đêm và sáng sớm. Đặc biệt trận mưa rạng sáng 8/7, đã làm sạt lở đất taluy dương phía sau, vùi lấp hoàn toàn căn nhà anh Vàng Văn Đức, thôn Quyết Tiến, xã Tả Sử Choóng, làm cháu Vàng Văn Định sinh năm 2011 con trai cả anh Đức thiệt mạng. Do mưa lớn, khu vực nhà anh Đức ở bị cô lập, rất khó tiếp cận, nên đến 8 giờ sáng ngày 8/7, người dân trong xã mới đào bới tìm được thi thể cháu Định. 15 giờ 30 phút chiều ngày 8/7, khi đào đất thông đường tỉnh lộ 177, đoạn km36 đường từ huyện Bắc Quang vào huyện Hoàng Su Phì, lực lượng chức năng tìm thấy một thi thể người chết do đất đá vùi lấp, bước đầu xác định là anh Sìn Dỉ Bình, thôn Quang Tiến, thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì và một người bị thương nặng chưa rõ danh tính.

Mưa lũ đã làm 43 nhà bị ảnh hưởng do sạt lở đất đá vào nhà, 15 nhà phải di dời khẩn cấp

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai huyện Hoàng Su Phì lúc 15 giờ 30, ngày 8/7, mưa lũ đã làm 43 nhà bị ảnh hưởng do sạt lở đất đá vào nhà, 15 nhà phải di dời khẩn cấp. Trên 10ha diện tích hoa màu bị thiệt hại không khắc phục lại được, nhiều tuyến đường giao thông bị đất đá sạt lở gây ách tắc. Ước tổng thiệt hại trên 11,5 tỷ đồng.

Huyện Hoàng Su Phì đã huy động lực lượng dân quân, nhân dân hỗ trợ khắc phục hậu quả
 

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang đã và đang huy động lực lượng dân quân và nhân dân hỗ trợ khắc phục hậu quả, di dời các hộ dân trong vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn. Nhận định trong những ngày tới khả năng có mưa lớn vẫn có thể xảy ra, vì vậy huyện Hoàng Su Phì tiếp tục chỉ đạo UBND các xã, thị trấn duy trì trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại cơ sở. Tăng cường công tác tuyên truyền các thông tin dự báo, cảnh báo về thiên tai đến với mọi người dân, để có giải pháp phòng, tránh kịp thời.

Tăng cường tuyên truyền các thông tin dự báo, cảnh báo về thiên tai đến với người dân

Đức Long- Bình Tài (Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc