Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lễ thượng cờ rủ Quốc tang Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại cột cờ Quốc gia Lũng Cú

18:13, 25/07/2024

Nhằm tưởng nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sáng ngày 25/7, Đồn Biên phòng Lũng Cú, huyện Đồng Văn tổ chức Lễ thượng cờ rủ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn (Hà Giang) đánh dấu thời điểm diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ ngày 25-26/7. Khi lá Quốc kỳ với băng vải đen buộc ngang được kéo lên tại nơi địa đầu của Tổ quốc nhiều người đã không kìm được xúc động, bày tỏ lòng thành kính với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

 

Cột cờ Quốc gia Lũng Cú

Đúng 6h sáng ngày 25/7 lễ thượng cờ rủ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú được diễn ra trong không khí trang nghiêm, đội tiêu binh không tung Quốc kỳ mà ôm trước ngực. Cờ rủ được kéo lên đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dải băng tang buộc làm 3 đoạn. Vào thời điểm diễn ra buổi lễ ngay từ rất sớm cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đồng bào các dân tộc xã Lũng Cú và các bạn đoàn viên thanh niên đã có mặt để chứng kiến Lễ thượng cờ rủ để Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Khi lá cờ được kéo lên, nhiều người đã không kìm được sự xúc động, tỏ lòng thành kính trước sự ra đi của người.

Đúng 6h sáng ngày 25/7 lễ thượng cờ rủ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú được diễn ra trong không khí trang nghiêm
 
 
 

Lá quốc kỳ rộng 54 m2 tượng trưng cho 54 dân tộc cả nước có dải băng tang tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú sẽ được treo trong suốt 2 ngày 25 và 26/7 để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cùng với lễ thượng cờ rủ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú ngay trong buổi sáng diễn ra lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng các cơ quan, đơn vị và nhân dân trong toàn huyện Đồng Văn mặc dù bận nhiều công việc, song tất cả đều dành thời gian để theo dõi truyền hình trực tiếp tang lễ của người con xuất sắc, ưu tú của dân tộc ra đi về với đất mẹ.

Người dân dành thời gian để theo dõi truyền hình trực tiếp tang lễ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
 

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại trong lòng nhân dân cả nước sự đau buồn, thương tiếc vô bờ bến. Để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhà lãnh đạo đã có nhiều công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc trong hai ngày Quốc tang các cơ quan, đơn vị, khu dân cư, từ xã nội địa đến biên giới đều tiến hành treo cờ rủ và ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí./.

Thiện Ngay – Triệu Nghị (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc