Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại thành phố Hà Giang

20:19, 03/07/2024

Do mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 2/7 đến rạng sáng ngày 3/7, khiến nhiều đoạn đường tại thành phố Hà Giang ngập trong nước, thậm chí có nơi nước chảy qua nhà.

 

 
Nhiều khu dân cư ngập sâu, nước chảy xối xả qua nhà

Theo báo cáo sơ bộ, hiện tại trên địa bàn thành phố Hà Giang có 4 điểm ngập úng cục bộ, chủ yếu thuộc phường Minh Khai và phường Trần Phú. Khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất là tuyến đường Lý Tự Trọng, do mưa lớn khiến nước từ đầu nguồn trên núi Mỏ Neo đổ về không kịp tiêu thoát đã gây ra tình trạng ngập úng. Nhiều đoạn đường, khu dân cư ngập sâu, nước chảy xối xả qua nhà. Tuy nhiên do UBND phường đã phát thông báo tới các tổ dân phố, cùng kinh nghiệm từ nhiều đợt ngập úng, người dân đã kịp thời di dời tài sản, xe ô tô đến nơi an toàn nên hạn chế được thiệt hại.

Nhiều đoạn đường tại thành phố Hà Giang ngập trong nước

Ngay sau khi tình trạng ngập úng xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Giang đã chủ động huy động lực lượng, phương tiện, phát huy tinh thần “4 tại chỗ” sẵn sàng tham gia giúp dân khắc phục hậu quả, khơi thông, thoát nước, đến khoảng 10h sáng ngày 3/7 lượng nước đã rút. Qua thống kê ban đầu, chưa ghi nhận thiệt hại về người, tài sản của nhân dân được đảm bảo.

Theo Đài khí tượng thủy văn dự báo trong thời gian tới các khu vực trong tỉnh có mưa với lượng lũy tích phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 90mm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Vì vậy, người dân cần chủ động ứng phó để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra./.

Phương Duyên - Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc