Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nâng cao hiệu quả điều trị cai nghiện ma túy bằng Methadone

10:02, 10/07/2024

Sau 10 năm thực hiện dự án triển khai điều trị thay thế các dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone. Qua đó đã giúp hàng trăm người nghiện ma túy cải thiện sức khỏe, tập trung lao động, sản xuất. Góp phần quan trọng vào ổn định an ninh, trật tự xã hội tại địa phương.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cơ sở 3

Từ khi triển khai điều trị thay thế các dạng thuốc phiện bằng Methadone, một người đàn ông ở thành phố Hà Giang cũng như nhiều bệnh nhân khác mỗi ngày đều đến cơ sở 3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh để điều trị. Gần 10 năm tuân thủ phác đồ điều trị, các bệnh nhân nhận thấy sức khỏe của mình cải thiện, đảm bảo để lao động sản xuất.

Ông BDP mỗi ngày đều đến cơ sở 3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh để điều trị

Dự án điều trị thay thế các dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone được triển khai trên địa bàn tỉnh từ năm 2014. Hiện toàn tỉnh có 5 cơ sở điều trị Methadone với tổng số 238 bệnh nhân, đạt 77% chỉ tiêu của tỉnh và đạt 95% chỉ tiêu Chính phủ giao. Các cơ sở đều quản lý, sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả, đảm bảo điều trị liên tục cho bệnh nhân.

Việc điều trị thay thế các chất gây nghiện bằng Methadone trên địa bàn tỉnh đã, đang mang lại hiệu quả

Có thể thấy, việc điều trị thay thế các chất gây nghiện bằng Methadone trên địa bàn tỉnh đã, đang mang lại hiệu quả. Do vậy, để nâng cao hiệu quả điều trị cai nghiện ma túy bằng phương pháp này, các cấp, ngành cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nhất là phát huy vai trò của gia đình, cộng đồng xã hội để người nghiện xóa bỏ mặc cảm, có thêm nghị lực điều trị.

Gần 10 năm tuân thủ phác đồ điều trị, các bệnh nhân nhận thấy sức khỏe của mình cải thiện

Nguyễn Tâm- Mai Trang


Ý kiến bạn đọc