Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Những công dân dưới 14 tuổi đầu tiên của tỉnh Hà Giang nhận Căn cước

12:48, 06/07/2024

Chiều ngày 5.7, những công dân dưới 14 tuổi đầu tiên của tỉnh Hà Giang vui mừng, phấn khởi khi được cầm trên tay chiếc Căn cước mẫu mới.

Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh chúc mừng những công dân đầu tiên của tỉnh được nhận thẻ Căn cước mới.

Sau 5 ngày triển khai thu nhận hồ sơ căn cước, giấy chứng nhận căn cước, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Hà Giang và Công an các huyện, thành phố trên địa bàn đã tổ chức trao những chiếc thẻ Căn cước mẫu mới; đồng thời chúc mừng các công dân dưới 14 tuổi đầu tiên của tỉnh nhận được Căn cước.

Trước đó, sáng 1/7, Công an tỉnh Hà Giang đã đồng loạt ra quân thu nhận hồ sơ cấp Căn cước cho người dân trên địa bàn. Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, hết việc, không hết giờ, sau 5 ngày triển khai, toàn tỉnh đã tổ chức thu nhận 1.940 hồ sơ cấp Căn cước, trong đó, 793 hồ sơ cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi. Đến nay, đã có những công dân đầu tiên trong tỉnh được Bộ Công an cấp thẻ Căn cước.

Để triển khai Luật Căn cước năm 2023, trong thời gian tới, Công an tỉnh Hà Giang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các hình thức, trình tự, thủ tục thu nhận hồ sơ cấp Căn cước mới cho 100% công dân các độ tuổi./.

Hồng Hạnh (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc