Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chỉ đạo công tác cấp cứu nạn nhân vụ sạt lở đất

22:37, 13/07/2024

Ngay sau khi nhận được thông tin, một số nạn nhân của vụ sạt lở đất tại xã Yên Định, huyện Bắc Mê đã được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Ngay từ 6h sáng ngày 13/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, lãnh đạo Sở Y tế đã trực tiếp xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh chỉ đạo công tác cấp cứu người bị nạn đồng thời có những hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, lãnh đạo Sở Y tế đã trực tiếp xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh chỉ đạo công tác cấp cứu người bị nạn

Sau 2h đồng hồ xảy ra vụ sạt lở, những nhạn nhân đầu tiên được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu, trong đó có 4 người bị thương nặng. Có mặt tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh kích hoạt chế độ báo động đỏ để cấp cứu những người bị thương. Thực hiện huy động toàn bộ đội ngũ bác sỹ trực cấp cứu chia thành 2 đội, một đội tiếp cận hiện trường vụ tai nạn thực hiện cấp cứu nạn nhân tại chỗ; một đội tại bệnh viện chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư hóa chất để sẵn sàng cấp cứu người bị thương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh ưu tiên nhân lực, vật tư để cấp cứu người bị thương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh ưu tiên nhân lực, vật tư để cấp cứu người bị thương.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã trao số tiền cứu trợ ban đầu của tỉnh cho các nạn nhân với số tiền 3 triệu đồng cho người bị thương và 5 triệu đồng cho thân nhân gia đình có người tử vong. Đồng thời mong muốn những người bị thương và người nhà nạn nhân cần bình tình, vượt qua nỗi đau. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm hoàn tất các thủ tục có liên quan, sau đó bàn giao người tử vong về gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã trao số tiền cứu trợ ban đầu của tỉnh cho các nạn nhân

Tuấn Quỳnh- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc