Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

1.000 túi thuốc gia đình đến với bà con vùng bão lũ Mèo Vạc

15:20, 26/09/2024

Ngày 26.9 Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc đã tiếp nhận 1.000 túi thuốc gia đình và 1.500 lọ dầu gió từ Câu lạc bộ Vì sức khỏe cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ Tp Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần thương mại HMH gửi tặng nhân dân huyện Mèo Vạc nhằm chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi mưa lũ vừa qua.

Trung tâm Y tế huyện cấp phát túi thuốc gia đình cho các hộ dân xã Xín Cái và Pả Vi

Sau thời gian chống chọi với bão lũ, nhiều người dân ở vùng cao phải đối mặt với nguy cơ về sức khỏe vì điều kiện ăn uống thiếu thốn, vệ sinh không đảm bảo. Các túi thuốc gia đình được gửi đến sẽ bao gồm những loại thuốc cơ bản như: Thuốc giảm đau hạ sốt, tiêu chảy, sát trùng, cảm cúm, dị ứng.... Các túi thuốc sẽ được cán bộ y tế cơ sở hướng dẫn sử dụng cụ thể theo từng loại thuốc. Đây là những loại thuốc cơ bản dùng để điều trị những bệnh thường gặp trước, trong, sau mùa bão lũ. Với những túi thuốc này, người dân có thể tự chăm sóc sức khỏe cho mình và gia đình.

Để có những túi thuốc, các mạnh thường quân đã tình nguyện ngồi lại đóng gói thuốc sau giờ làm

Với tinh thần "Tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", Câu lạc bộ Vì sức khỏe cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần thương mại HMH mong muốn gửi đến tay người dân những sản phẩm chất lượng để chăm sóc sức khỏe gia đình mà còn là tấm lòng của người Việt Nam đối với đồng bào gặp khó khăn. Để có những túi thuốc tươm tất, các mạnh thường quân đã tình nguyện ngồi lại đóng gói thuốc sau giờ làm, mong muốn kịp thời gửi đến đồng bào miền Bắc. Hy vọng với món quà nhỏ, nhân dân sẽ được tiếp sức, có sức khỏe để cùng nhau vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc