Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ấm tình người sau cơn bão

22:04, 17/09/2024

“Chúng tôi mong muốn các tài xế, các mạnh thường quân có những bữa ăn ngon miệng, đảm bảo sức khoẻ để tiếp tục vận chuyển hàng cứu trợ nhanh nhất, kịp thời nhất giúp đỡ cho người dân ở những vùng đang chịu ảnh hưởng của thiên tai tại các tỉnh miền Bắc”, đó là lời tâm sự rất chân thành của chủ quán cơm bình dân Dựng Huyền tại xã Đông Thành, huyện Bắc Quang. Và câu chuyện về quán cơm bình dân của vợ chồng anh Hoàng Văn Dựng những ngày qua cho thấy tình người, tình đồng bào ấm áp khi cơn bão đi qua.

Anh chị Dựng Huyền chuẩn bị các món ăn cho đoàn thiện nguyện

22h 25 phút ngày 14/9, từng đoàn xe chở hàng cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của cơn bão Yagi đã ghé quán cơm bình dân Dựng Huyền - tại KM0, thôn Khuổi Niếng, xã Đông Thành, huyện Bắc Quang để ăn những bữa ăn cuối ngày. Những bữa cơm 0 đồng ấm áp tình người.

Người dân có mặt thực hiện các xuất ăn 0 đồng

Nhiều người dân tại xã Đông Thành, các xã lân cận của huyện Bắc Quang cũng đã tự mang nhu yếu phẩm đến quán ăn bình dân Dựng Huyền để đóng góp nấu những xuất ăn miễn phí cho các đoàn thiện nguyện. Người con gà, người chục trứng, người quả bí... hay thậm chí là túi rau rừng tự hái. Tất cả đó đều xuất phát từ tấm lòng muốn đóng góp để chung sức cùng cả nước vượt qua những ngày khó khăn.

Những ngày này, quán cơm bình dân của anh chị Dựng Huyền đông đúc không chỉ bởi các đoàn khách, mà còn có sự giúp sức của đông đảo chị em phụ nữ trong thôn, trong xã đến để giúp anh chị nấu những xuất ăn cho các đoàn xe cứu trợ các tỉnh Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai khi đi qua địa phận xã Đông Thành. Không ai bảo ai, mỗi người 1 việc và không tính toán đến thời gian, công sức, chỉ mong mang đến những bữa ăn ngon giúp các đoàn thiện nguyện có đủ sức khoẻ để tiếp tục các cuộc hành trình cứu trợ.

Quán cơm bình dân của anh Hoàng Văn Dựng và chị Bàn Thị Huyền đã hoạt động được gần 2 năm nay. Và những ngày gần đây, khi thấy nhiều đoàn xe cứu trợ đi qua, anh chị đã quyết định nấu ăn miễn phí với mong muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình cùng miền Bắc vượt qua khó khăn.

Chúng ta đã đã được chứng kiến nhiều câu chuyện đẹp, nhiều nghĩa cử ấm lòng của người dân cả nước hướng về đồng bào các tỉnh miền Bắc, nơi vừa chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão Yagi. Và tấm lòng của anh chị Dựng Huyền cũng như người dân tại nhiều xã của huyện Bắc Quang cho thấy được sự trân quý, tình cảm đậm sâu, những tấm lòng thơm thảo khi cơn bão đi qua./.

Thanh Loan - Hoàng Duynh (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc