Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Mê sôi nổi các hoạt động vui Tết Độc lập 2/9

14:18, 02/09/2024

Đã thành thông lệ, ngày 2/9 hàng năm, đồng bào các dân tộc ở huyện Bắc Mê ở khắp nơi tập trung về thôn Pắc Mìa, thị trấn Yên Phú để vui Tết Độc lập. Tại đây họ cùng gặp gỡ, vui chơi, mua sắm và tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, văn nghệ.

Từ sáng sớm, không khí đón Tết Độc lập của bà con nhân dân các dân tộc huyện Bắc Mê đã nhộn nhịp, tưng bừng

Tết Độc lập là ngày lễ lớn của dân tộc Việt Nam. Đối với người dân huyện Bắc Mê, Tết Độc lập đã trở thành nét đẹp có ý nghĩa đặc biệt, bởi đó là dịp để đồng bào bày tỏ lòng biết ơn với Đảng, Bác Hồ đã đem đến độc lập, tự do cho người dân.

Bà con nhân dân các dân tộc huyện Bắc Mê đi chợ 

Từ sáng sớm, không khí đón Tết Độc lập của bà con nhân dân các dân tộc huyện Bắc Mê đã nhộn nhịp, tưng bừng. Những cô gái người dân tộc Dao, Mông, Tày... xúng xính váy hoa trong những bộ trang phục truyền thống của dân tộc.

Nhiều hoạt động được nhân dân hào hứng tham gia

Trong không khí náo nức, vui tươi của ngày hội, huyện Bắc Mê tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi, đậm đà bản sắc dân tộc, như: Kéo co, đẩy gậy, tung còn; tổ chức các trò vui chơi có thưởng; hát giao duyên, hát đối, hát dân cađược nhân dân hào hứng tham gia.

Người dân hào hứng tham gia các hoạt động thể theo

Tết Độc lập ngày 2/9 của người dân Bắc Mê đã trở thành một nét đẹp văn hóa, cần được giữ gìn và phát huy. Đây cũng là dịp để mỗi người, mỗi gia đình sum họp, quây quần bên nhau, giáo dục con cháu ý thức cần cù lao động, học tập, công tác, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội, đồng lòng, vững bước tiến lên trên con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn, xây dựng quê hương, đất nước ngày một giàu mạnh./.

Hoàng Hà (Bắc Mê)


Ý kiến bạn đọc