Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Cưỡng chế thi hành án dân sự

22:34, 08/09/2024

Ngày 6/9, Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Bắc Quang tổ chức cưỡng chế, kê biên quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất đối với ông Nguyễn Văn Cường trong khối tài sản chung của vợ chồng ông Cường, bà Thuân tại thôn Vĩnh Chính, xã Vĩnh Hảo, huyện Bắc Quang.

 

Tại buổi cưỡng chế, kê biên tài sản, Kiểm sát viên đã thực hiện đầy đủ các quy trình nghiệp vụ cũng như kiểm sát chặt chẽ các quy trình thủ tục, hành vi của Chấp hành viên từ việc công bố các Quyết định thi hành án, Quyết định cưỡng chế cho đến việc giải thích, vận động các đương sự chấp hành theo đúng quy định của pháp luật, việc tiến hành đo đạc diện tích, vị trí mốc giới theo đúng sơ đồ địa chính và thực địa của các cơ quan chuyên môn. Quá trình cưỡng chế, kê biên tài sản đã diễn ra an toàn thực thi theo đúng quy định.

 
 

Việc cưỡng chế thành công, góp phần giáo dục, răn đe những người phải thi hành án nếu có điều kiện thi hành án mà không tự nguyện thi hành thì sẽ bị áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành án, nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, góp phần nâng cao hiệu quả tổ chức thi hành án dân sự./.

Thanh Bình (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc