Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bệnh viện Đa khoa Quang Bình nỗ lực cứu chữa bé gái bị thương nặng trong vụ sạt lở đất ở Lào Cai

15:20, 19/09/2024

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 vừa qua, một vụ sạt lở đất xảy ra tại khu Lùng Chủ, bản Nà Khương, xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai để lại hậu quả nặng nề cho gia đình em Cổ Thị Linh, sinh năm 2011. Ngôi nhà bị sập hoàn toàn khiến mẹ và bà ngoại của em thiệt mạng. Còn Linh may mắn sống sót nhưng phải chịu đa chấn thương nghiêm trọng.

Ngoài việc chữa trị về mặt thể chất, các y, bác sỹ còn đặc biệt chú trọng đến việc chăm sóc tinh thần cho em Cổ Thị Linh

Ngay sau vụ việc, ngày 11/9, Linh được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Quang Bình, tỉnh Hà Giang để điều trị, với tình trạng đa chấn thương, em được nhập viện vào khoa Ngoại trong tình trạng sức khỏe yếu, tinh thần suy sụp sau cú sốc mất đi người thân. Tại Bệnh viện Đa khoa Quang Bình, đội ngũ y bác sĩ đã ngay lập tức tiến hành thăm khám và điều trị tích cực cho Linh. Các bác sĩ đã phải thực hiện nhiều biện pháp cấp cứu kịp thời để ổn định vết thương và giảm đau cho em. Ngoài việc chữa trị về mặt thể chất, bệnh viện còn đặc biệt chú trọng đến việc chăm sóc tinh thần cho Linh, bởi em đang trải qua nỗi đau quá lớn về mặt tâm lý.

Chính quyền, các tổ chức từ thiện và người dân đã đến thăm hỏi và động viên gia đình em, hỗ trợ phần nào giúp Linh và những người thân còn lại vượt qua thời gian khó khăn này

Sự tận tình của đội ngũ y bác sĩ đã mang lại những cải thiện tích cực cho sức khỏe của Linh. Hiện tại, em đang dần hồi phục tốt hơn, các vết thương ngoài da đã bắt đầu liền lại, tuy nhiên quá trình điều trị sẽ cần thêm thời gian để phục hồi hoàn toàn. Những nỗ lực của các y bác sĩ không chỉ giúp Linh vượt qua nỗi đau thể xác mà còn tiếp thêm nghị lực để em đối mặt với những khó khăn phía trước.

Câu chuyện của em Cổ Thị Linh đã nhận được sự quan tâm và đồng cảm từ nhiều người dân địa phương. Chính quyền và các tổ chức từ thiện cũng đã đến thăm hỏi và động viên gia đình em, hỗ trợ phần nào giúp Linh và những người thân còn lại vượt qua thời gian khó khăn này. Sự chăm sóc tận tình của đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Quang Bình là một điểm sáng, thể hiện tinh thần trách nhiệm và lòng nhân ái đối với những bệnh nhân gặp hoàn cảnh đặc biệt như Linh./.

Trung Hậu (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc