Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cảnh báo chiêu trò khám bệnh để bán thực phẩm chức năng

22:53, 20/09/2024

Trong thời gian qua, Đài PT-TH Hà Giang đã nhận được thông tin phản hồi của một số người dân trên địa bàn tỉnh phản ánh tình trạng một số tổ chức, cá nhân lợi dụng sự nhẹ dạ của người dân để tổ chức các hoạt động tư vấn, khám sức khỏe sau đó bán thuốc với giá rất cao. Điều đáng nói, cấp ủy, chính quyền một số địa phương, thậm chí ngành chuyên môn cũng đã có giấy giới thiệu cho các tổ chức, cá nhân thực hiện hành vi này.

 
3 lọ thuốc có ghi nhãn viêm xương khớp An Bình, viên uống ancan SHB, viên uống SHB được chị Sùng Thị Ly ở thôn Sủng Quả, xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn mua vào ngày 12/7/2024

3 lọ thuốc có ghi nhãn viêm xương khớp An Bình, viên uống ancan SHB, viên uống SHB được chị Sùng Thị Ly ở thôn Sủng Quả, xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn mua vào ngày 12/7/2024. Sản phẩm được Công ty Cổ phần tư vấn và Thiết bị Y tế Sài Gòn Hà Nội SHB tư vấn và sau đó bán cho người dân ngay tại hội trường thôn. 3 lọ thực phẩm chức năng có giá hơn 1 triệu đồng.

Chị Ly chỉ là một trong tổng số gần 200 người dân của 6 thôn trên địa bàn xã Sủng Trái đã đến nghe tư vấn khảo sát sức khỏe. Trong đó đã có gần 40 người mua sản phẩm.

Báo cáo của UBND xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn về kết quả hoạt động tổ chức giới thiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty Cổ phần tư vấn và Thiết bị Y tế Sài Gòn Hà Nội SHB

Điều đáng nói, hoạt động vấn khảo sát sức khỏe của Công ty Cổ phần tư vấn và Thiết bị Y tế Sài Gòn Hà Nội SHB đã được cơ quan có thẩm quyền của huyện Đồng Văn có giấy giới thiệu cho tổ chức hoạt động. Khi có kim bài ở trong tay, những người của Công ty đã chia thành 3 nhóm xuống 6 thôn của xã Sủng Trái để tổ chức tư vấn. Và chỉ khi các tổ tư vấn xong, người dân phản ánh thì chính quyền xã mới biết và vào cuộc xác minh.

Cũng theo phản ánh của người dân, hoạt động này không chỉ diễn ra tại huyện Đồng Văn mà còn diễn ra tại nhiều địa phương khác trong tỉnh. Không đề cập đến những yếu tố có liên quan song việc để các tổ chức, cá nhân tổ chức các hoạt động trên là không đúng theo quy định của pháp luật./.

Tuấn Quỳnh – Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc