Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chuyện về những chiến sỹ Cảnh sát PCCC&CNCH

22:19, 08/09/2024

“Khi người ta chạy ra thì mình chạy vào”, đó là câu nói gói gọn về công việc đặc thù của người lính phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Nhận nhiệm vụ là lên đường, bất kể ngày đêm, các anh sẵn sàng vượt qua nguy hiểm, quyết tâm đưa người dân và tài sản đến nơi an toàn.

 
Do tính chất công việc, 70% quân số cảnh sát PCCC&CNCH phải thường xuyên duy trì chế độ trực nghiêm ngặt 24/24h

Trung tá Hoàng Hùng Hải, Phó Đội trưởng Đội công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh đã có hơn 20 năm gắn bó với nghề. Không ít lần khi tiếp cận sâu vào trong đám cháy, anh lặng người khi chứng kiến các nạn nhân trong đám cháy. Song với suy nghĩ phải cứu được nhiều người nhất có thể, anh đã bình tĩnh đưa ra những quyết định nhanh và táo bạo.

Lực lượng cảnh sát PCCC&CHCN tham gia tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh

Còn đối với Trung úy Nguyễn Văn Thiện, dù trải qua hàng trăm vụ chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh, nhưng anh Thiện nhớ rất rõ khoảnh khắc đầy khó khăn, thử thách khi anh và đồng đội ứng cứu trong vụ tai nạn nam thanh niên bị rơi xuống hố sâu hơn 50 m tại xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc. Do địa hình quá phức tạp nên lúc đó, mỗi động tác phải tuyệt đối chính xác, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của nạn nhân.

Lực lượng cảnh sát PCCC&CHCN tham gia tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh

Do tính chất công việc, 70% quân số cảnh sát PCCC&CNCH phải thường xuyên duy trì chế độ trực nghiêm ngặt 24/24h. Yếu tố kỷ luật luôn được đặt lên hàng đầu. Áp lực, trách nhiệm với công việc nhiều lúc khiến các anh phải tạm gác lại niềm vui riêng, để nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của mình.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, để đảm bảo an toàn khi các tai nạn, sự cố xảy ra, lực lượng PCCC&CNCH, Công an tỉnh Hà Giang đang mỗi ngày nỗ lực cống hiến. Những cán bộ, chiến sỹ quả cảm và mưu trí phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ chưa khi nào ngần ngại, tất cả vì sự an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và Nhân dân./.

Phương Thảo – Văn Thao


Ý kiến bạn đọc