Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công an huyện Vị Xuyên giải tán nhóm thanh, thiếu niên tụ tập tại xã Phú Linh

23:05, 02/09/2024

Ngày 2/9, thông tin từ cơ quan Công an huyện Vị Xuyên cho biết: Tại thôn Noong 1, xã Phú Linh đã xuất hiện một nhóm thanh, thiếu niên và trên 60 xe máy tập trung tại đây.

Công an huyện Vị Xuyên tạm giữ một số thanh, thiếu niên tụ tập tại xã Phú Linh có hành vi vi phạm Luật Giao thông

Công an huyện Vị Xuyên đã phối hợp với Công an xã Phú Linh tiến hành bắt tạm giữ được 30 đối tượng và 26 xe máy, còn một số đối tượng đã bỏ chạy. Qua điều tra đã phát hiện nhóm thanh, thiếu niên này có hộ khẩu thường trú tại các huyện như: Bắc Quang, Yên Minh, Đồng Văn, Vị Xuyên, Bắc Mê tỉnh Hà Giang và một số đối tượng ở huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Họ kết nối với nhau qua mạng xã hội, rồi tập trung tại thôn Noong 1, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên để tập trung quay hình ảnh đưa lên TikTok và các trang mạng xã hội.

 

Đa số nhóm người này đều dưới tuổi 18 và có hành vi vi phạm Luật giao thông như: Chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện xe máy, không có giấy phép lái xe, thay đổi kết cấu của xe, đổ bô, xoáy nòng, nâng cao phân khối xe, lắp đèn, đồng hồ, độ vành lốp không đúng chủng loại, không gắn biển kiểm soát, không đội mũ bảo hiểm, chở số người quá quy định. Quá trình kiểm tra các đối tượng không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng Công an và bỏ chạy.

Số phương tiện lực lượng Công an huyện Vị Xuyên tạm giữ

Những hành vi trên, nếu không được ngăn chặn, giải tán kịp thời có thể gây ra các hành vi, vi phạm khác, gây nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông. Lực lượng Công an huyện Vị Xuyên đã ngăn chặn kịp thời, tạm giữ các đối tượng để khai thác điều tra. Đặc biệt truy tìm đối tượng cầm đầu, để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Vi Quyền (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc