Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công an tỉnh kiểm tra các phương tiện tàu thuyền hoạt động trên sông

22:31, 15/09/2024

 Tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hà Giang vừa phối hợp với Công an huyện Vị Xuyên kiểm tra hoạt động của các chủ phương tiện thủy nội địa trên Sông Lô.

Huyện Vị Xuyên có tổng 179 các loại phương tiện thủy nội địa

Từ đầu năm 2024 đến nay, tình hình TTATGT trên tuyến đường thủy nội địa huyện Vị Xuyên tương đối ổn định, không xảy ra vụ tai nạn giao thông đường thủy. Tuy nhiên, tình hình mưa lũ trong thời gian gần đây diễn biến khá phức tạp nên tổ công tác đã tăng cường tuần tra kiểm soát các phương tiện thủy nội địa trên nhiều tuyến Sông Lô.

 

Tính đến thời điểm hiện tại huyện Vị Xuyên có tổng 179 các loại phương tiện thủy nội địa. Hầu hết các phương tiện chưa có đăng ký, đăng kiểm, không có trang thiết bị an toàn, không trang bị phao cứu sinh.

Hầu hết các phương tiện chưa có đăng ký, đăng kiểm, không có trang thiết bị an toàn, không trang bị phao cứu sinh

Tại thời điểm kiểm tra, Tổ công tác nhắc nhở đối với một số cơ sở và yêu cầu tạm dừng các hoạt động khai thác vận chuyển cát đối với cơ sở Đại Lộc thôn Làng Trần xã Đạo Đức đến khi có đầy đủ các loại giấy tờ liên quan.

Tổ công tác nhắc nhở đối với một số cơ sở và yêu cầu tạm dừng các hoạt động khai thác vận chuyển cát

Dịp này, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cũng tăng cường công tác tuyên truyền về nhận thức và ý thức chấp hành luật an toàn giao thông đường thủy, công tác cứu nạn, cứu hộ trên đường thủy và phòng chống đuối nước của chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện thủy. Đồng thời, trao tặng áo phao cho các chủ phương tiện. Nhằm góp phần bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu vi phạm và tai nạn giao thông đường thủy nội địa.

Trao tặng áo phao cho các chủ phương tiện, nhằm góp phần bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu vi phạm và tai nạn giao thông đường thủy nội địa.
 

Thu Biên (Vị Xuyên)

 


Ý kiến bạn đọc