Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng bào nơi cực Bắc đồng lòng hướng về vùng lũ

20:50, 12/09/2024

Trong mấy ngày qua, với truyền thống “tương thân, tương ái”, tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, đồng bào Hà Giang nơi cực Bắc đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chung tay, chia sẻ với người dan vùng lũ.

Căn bếp nhỏ của nhà chị Trương Thị Duyên, Tổ 8, phường Ngọc Hà

Căn bếp nhỏ của nhà chị Trương Thị Duyên, Tổ 8, phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang mấy hôm nay đông đúc lạ thường. Bà con tổ dân phố đã tập trung tại đây để cùng nhau gói bánh những chiếc bánh rợm, bánh chưng gửi tặng đồng bào các tỉnh đang bị ngập lụt. Mỗi người một việc, ngay cả trong đêm, hơn 1000 chiếc bánh đã được luộc chín, thơm phức mùi lá và sẵn sàng vận chuyển đến vùng rốn lũ.

Bà con tổ dân phố tập trung tại đây để cùng nhau gói bánh những chiếc bánh rợm, bánh chưng

Được biết, chỉ mất có 30 phút lên ý tưởng và cùng nhau quyên góp, các chị em phụ nữ của Tổ 8, Phường Ngọc Hà đã bắt tay ngay vào làm bánh. Mỗi người mỗi tay, mỗi việc, ai cũng muốn góp một ít công sức của mình mong người dân trong vùng lũ sớm vượt qua khó khăn trong lúc này.

Bà con tổ dân phố tập trung tại đây để cùng nhau gói bánh những chiếc bánh rợm, bánh chưng gửi tặng đồng bào các tỉnh đang bị ngập lụt
 
 
 

Cùng chung mục đích cao cả hỗ trợ người dân vùng lũ trong thời điểm khó khăn này, nhà thuốc Hải Đăng, thành phố Hà Giang đã dành 1.000 phần thuốc tổng hợp bao gồm thuốc giảm đau hạ sốt, dầu xoa, thuốc đau bụng, nhỏ mắt…được chia sẵn vào từng túi và có hướng dẫn sử dụng để chuyển tới các vùng đang bị ngập lụt của các tỉnh, với mong muốn giúp cho đồng bào các địa phương vùng lũ phòng chống các bệnh thường gặp trong mùa mưa lũ, ổn định sức khỏe, sớm khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Nhà thuốc Hải Đăng, thành phố Hà Giang đã dành 1.000 phần thuốc tổng hợp để chuyển tới các vùng đang bị ngập lụt của các tỉnh
 

Với tất cả tấm lòng và sự sẻ chia, hiện nay đang còn rất nhiều các tổ, cá nhân trong tỉnh Hà Giang đang tiếp tục có những hành động thiết thực hướng về các tỉnh hiện đang bị ngập lụt đúng tinh thần nhường cơm sẻ áo, lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều.

Hải Hà- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc