Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội thi tìm hiểu pháp luật về công tác dân tộc

18:26, 26/09/2024

Sáng ngày 26/9, tại Hội trường lớn HĐND – UBND tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với các sở, ngành của tỉnh tổ chức khai mạc Hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc tỉnh Hà Giang lần thứ I, năm 2024. Dự khai mạc có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Quang cảnh hội thi

Hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc tỉnh có 11 đội thi đến từ 11 huyện, thành phố với tổng số trên 200 thí sinh. Đây là những thí sinh xuất sắc đã trải qua các vòng thi cấp cơ sở.

Hội thi có 11 đội thi đến từ 11 huyện, thành phố với tổng số trên 200 thí sinh

Trong thời gian 2 ngày 26 – 27/9, mỗi đội sẽ tham gia 4 phần thi gồm: Màn chào hỏi, thi trắc nghiệm, thi tiểu phẩm và thi xử lý tình huống. Nội dung các phần thi liên quan đến việc thực hiện pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc; Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; vấn đề an ninh trật tự vùng đồng bào dân tộc thiểu số.... Đến với hội thi lần này, các đội thi đều có sự chuẩn bị, chu đáo kỹ lưỡng với mong muốn mang đến những phần thi xuất sắc trên tinh thần giao lưu, học hỏi kinh nghiệm.

Các đội thi đều có sự chuẩn bị, chu đáo kỹ lưỡng với mong muốn mang đến những phần thi xuất sắc
 

Đặc biệt, mỗi đội thi đều xây dựng nội dung từng phần thi gắn với những tình huống thực tế đang diễn ra trên địa bàn; nhất là những phong tục tập quán, văn hóa truyền thống tốt đẹp vùng dân tộc thiểu số. Qua đó góp phần đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào thực tế đời sống.

Mỗi đội thi đều xây dựng nội dung từng phần thi gắn với những tình huống thực tế đang diễn ra
 

Qua Hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc tỉnh nhằm tăng cường tình đoàn kết giữa các dân tộc trên địa bàn, đồng thời là dịp để cán bộ, công chức học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về những cách làm hay, hiệu quả trong lĩnh vực dân tộc để vận dụng tại địa phương. Hội thi cũng góp phần đưa chủ trương, chính sách, pháp luật vào thực tế cuộc sống và thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang lần thứ IV, năm 2024.

 
 
 

Kết thúc hội thi Ban Tổ chức sẽ trao giấy chứng nhận và giải thưởng cho các đội thi xuất sắc. Đồng thời lựa chọn, trao các giải phụ tương ứng từng phần thi /

Tuấn Quỳnh- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc