Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang nhận được nhiều đề cử giải thưởng du lịch thế giới năm 2024

14:35, 02/09/2024

Hà Giang, một trong những điểm đến nổi bật của Việt Nam, được đề cử tại giải thưởng Du lịch Thế giới năm 2024 trong hạng mục “Điểm đến Văn hóa khu vực hàng đầu Châu Á năm 2024”. Giải thưởng này, được xem như "Oscar" của ngành du lịch, nhằm vinh danh những điểm đến nổi bật và dịch vụ du lịch chất lượng trên toàn cầu. Ngoài hạng mục trên, Hà Giang còn lọt vào danh sách đề cử ở hai hạng mục khác là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu Châu Á 2024” và “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu thế giới 2023”.

 

Hà Giang nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những dãy núi đá vôi hiểm trở cùng những thửa ruộng bậc thang, Cao nguyên đá Đồng Văn - di sản địa chất toàn cầu, là điểm nhấn độc đáo, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Hà Giang còn ghi dấu ấn bởi nền văn hóa đa dạng, phong phú của 19 dân tộc thiểu số sinh sống nơi đây. Các lễ hội truyền thống, nghề thủ công, các món ăn đặc sản đã tạo nên một Hà Giang đậm đà bản sắc văn hóa, làm say lòng du khách.

 
 

Với định hướng phát triển du lịch xanh và bền vững, Hà Giang đã và đang thực hiện nhiều dự án bảo vệ môi trường, phát triển du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm, và du lịch cộng đồng. Những chương trình này không chỉ giúp bảo tồn các giá trị tự nhiên, mà còn tạo cơ hội cho du khách trải nghiệm và khám phá cuộc sống của người dân bản địa một cách chân thực nhất.

 

Cao nguyên đá Đồng Văn, Quản Bạ, Mèo Vạc, hay Hoàng Su Phì… đều là những điểm đến du lịch nổi tiếng, mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, nơi du khách có thể tham gia vào các hoạt động như leo núi, đạp xe, hay tham gia các phiên chợ vùng cao, những nơi mang đậm dấu ấn văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số.

 

Việc Hà Giang được đề cử tại các giải thưởng là sự công nhận quốc tế đối với những nỗ lực của tỉnh trong việc phát triển du lịch. Việc được đề cử tham gia các bình chọn giải thưởng này góp phần đưa Hà Giang đến gần hơn với du khách quốc tế, mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho ngành du lịch của tỉnh trong tương lai.

Hoàng Tính (Trung tâm Văn hoá – Điện ảnh)


Ý kiến bạn đọc