Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Su Phì: 1 người mất tích, một người bị thương do mưa lũ

19:59, 10/09/2024

Mưa lớn liên tiếp do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi) trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì từ ngày 7/9 đến nay đã gây ra tình trạng sạt lở đất làm 2 người thương vong tại xã Bản Nhùng, nhiều nhà dân bị ảnh hưởng, hàng trục ha hoa màu bị nước cuốn trôi.

Ước tổng giá trị thiệt hại do mưa lũ gây ra tại huyện Hoàng Su Phì trên 6 tỷ đồng

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai huyện Hoàng Su Phì, khoảng 15 giờ ngày 9/9, mưa lớn gây sạt lở đất, vùi lấp hoàn toàn 4 căn nhà tại thôn Dì Thàng xã Bản Nhùng, làm cháu Xin Thị Hoài, sinh năm 2010 bị thương nặng, cháu Cẩu Thị Thúy Ánh 6 tháng tuổi bị mất tích, do trời vẫn mưa lớn, đất đá vẫn đang sạt lở nên đến 9 giờ sáng 10/9 các lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy thi th.

Nhiều tuyến đường giao thông bị đất đá sạt lở, vùi lấp

Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Hoàng Su Phì đã có mặt để chỉ đạo xã, cùng với người dân địa phương thực hiện các biện pháp tìm kiếm, cứu nạm. Đồng thời thăm hỏi, động viên gia đình trao 37 triệu đồng hộ trợ gia đình có người bị chết và bị thương.

Mưa lớn do ảnh hưởng bão số 3 đã có 70 nhà dân bị ảnh hưởng

Lũy kế đến nay, mưa lớn do ảnh hưởng bão số 3 đã có 70 nhà dân bị ảnh hưởng trong đó có 4 nhà bị vùi lấp hoàn toàn, 12 nhà phải di dời khẩn cấp, và 54 hộ bị đất đá sạt trượt vào nhà.

Nhiều tuyến đường giao thông bị đất đá sạt lở, vùi lấp như tuyến đường tỉnh lộ 177 với khối lượng trên 10.000 m3, hiện tại ô tô, xe máy không lưu thông đươc. Các tuyến đường từ huyện đi các xã phía nam như: Nam Sơn, Nậm Khòa, Thông Nguyên bị tắc nhiều đoạn hiện tai xe ô tô không lưu thông được. 7 xe máy của người dân cuốn trôi, về hoa màu, vật nuôi hiện tại các xã đang rà soát chưa có số liệu. Ước tổng giá trị thiệt hại trên 6 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai huyện Hoàng Su Phì Trần Quang Bằng trao hỗ trợ cho gia đình có người bị chết và bị thương.
 

Theo dự báo trong những ngày tới, trời tiếp tục có mưa lớn, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai huyện Hoàng Su Phì, chỉ đạo cấp uỷ chính quyền xã, thị trấn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền thường xuyên đến nhân dân về ảnh hưởng của thiên tai và cách phòng chống, tăng cường công tác tuyên truyền vận động những hộ gia đình đang sống tại các khu vực có nguy cơ sạt lở di dời đến nơi an toàn nhằm tránh thiệt hại về người và tài  sản do thiên tai gây ra.

Đức Long – Đặng Và (Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc