Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Su Phì: Nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích khi sạt lở đất

17:44, 12/09/2024

Sau 3 ngày xảy ra thiên tai, đến thời điểm hiện tại cuộc sống của 5 hộ dân bị thiệt hại bởi thiên tai tại xã Bản Nhùng, huyện hoàng Su Phì đã cơ bản ổn định. Công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích vẫn đang được thực hiện, song vẫn đang gặp phải nhiều khó khăn.

Hoàng Su Phì: Nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích khi sạt lở đất

Công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích vẫn đang được thực hiện, song vẫn đang gặp phải nhiều khó khăn.

Những chiếc lán tạm thời được dựng lên với sự chung tay của lực lượng vũ trang, chính quyền cơ sở và cả những hộ gia đình lân cận. Nhiều xuất quà cũng đã được trao đến tận tay các hộ gia đình bị thiệt hại. Những điều này đã giúp cho cuộc sống của anh Sin Văn Sơn và anh Xin Văn Tiến cũng với bớt đi một phần khó khăn.

Trận mưa ngày 9/9, đã khiến cho hơn 2.000m3 đất đá từ trên cao đổ ập xuống, vùi lấp hoàn hoàn 4 căn nhà ở thôn Dì Thàng

Trận mưa ngày 9/9, đã khiến cho hơn 2.000m3 đất đá từ trên cao đổ ập xuống, vùi lấp hoàn hoàn 4 căn nhà ở thôn Dì Thàng. 1 người bị thương và 1 cháu bé 6 tháng tuổi vẫn đang mất tích. Toàn bộ tài sản của các hộ gia đình chìm trong đống bùn đất. Ngay sau khi thiên tai xảy, cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì đã huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống.

Nhiều xuất quà cũng đã được trao đến tận tay các hộ gia đình bị thiệt hại

Tiếp đó trong các ngày mùng 10 và 11/9, Ban chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện Hoàng Su Phì đã huy động hơn 30 cán bộ, chiến sỹ phối hợp với chính quyền địa phương tìm kiếm nạn nhân bị mất tích. Tuy nhiên do bùn đất rất lầy, địa hình đồi dốc không thể huy động máy móc đến hiện trường nên công tác tìm kiếm được tổ chức hoàn toàn bằng sức người. Bên cạnh đó tình trạng sạt lở phía trên vẫn xảy ra do vậy công tác đảm bảo an toàn cho lực lượng cứu hộ vẫn phải đặt lên hàng đầu.

Công tác tìm kiếm nạn nhân bị mất tích được tổ chức hoàn toàn bằng sức người

Hiện nay, tranh thủ thời tiết đã ngớt mưa, lực lượng chức năng huyện Hoàng Su Phì cũng đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm nạn nhân mất tích. Đồng thời xây dựng giải pháp để hỗ trợ các hộ gia đình bị thiệt hại ổn định lâu dài về chỗ ở.

Công tác đảm bảo an toàn cho lực lượng cứu hộ vẫn phải đặt lên hàng đầu
 

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc