Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên thăm hỏi gia đình bị cháy nhà tại xã Phương Tiến

21:16, 15/09/2024

 Ngày 14/9, lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên cùng lãnh đạo Phòng TBLĐ&XH, Hội Chữ thập đỏ huyện đã đến thăm hỏi động viên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Văn Hè, thôn Nà Miều, xã Phương Tiến không may bị hỏa hoạn.

Toàn cảnh ngôi nhà bị thiêu rụi hoàn toàn của gia đình ông Nguyễn Văn Hè thôn Nà Miều xã Phương Tiến

Trước đó vào khoảng 10 giờ ngày 14/9, ngôi nhà sàn 7 gian, 2 trái được làm bằng gỗ, lợp lá cọ của gia đình ông Nguyễn Văn Hè thôn Nà Miều, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên đã bất ngờ bị cháy. Do ngôi nhà được xây dựng bằng vật liệu dễ cháy, nên rất khó khăn trong việc dập lửa cũng như khắc phục thiệt hại dẫn đến toàn bộ tài sản ngôi nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn, ước tổng thiệt hại khoảng 320 triệu đồng. Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do gia đình nấu ăn, bất cẩn dẫn đến lửa chảy từ bếp tới các vị trí khác trong nhà. Rất may vụ cháy không có thiệt hại về người. Ngay sau khi xảy ra hỏa hoạn, cấp uỷ, chính quyền xã đã huy động các lực lượng tại chỗ hỗ trợ gia đình dựng chỗ ở tạm và huy động xã hội hoá các vật dụng thiếu yếu.

<span style="font-size:14px;"><span style="font-family:Arial,Helvetica,sans-serif;">Lãnh đạo huyện Vị Xuyên trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Văn Hè</span></span>
Lãnh đạo huyện Vị Xuyên trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Văn Hè

 Nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên cùng Lãnh đạo Phòng TBLĐ&XH, Hội chữ thập đỏ huyện, cấp uỷ chính quyền xã Phương Tiến, trước mắt đã đến trao hỗ trợ số tiền của UBND huyện là 10 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện là 5 triệu đồng. Đồng thời, kêu gọi các cấp, các ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương vận động các tổ chức đoàn thể trên địa bàn, cùng bà con nhân dân và các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ, kịp thời hỗ trợ, giúp gia đình ông Nguyễn Văn Hè làm lại nhà ở, sớm ổn định cuộc sống.                                           

Thời tiết bắt đầu vào mùa hanh khô cũng là thời điểm dễ bùng phát nguy cơ về an toàn cháy nổ do đó người dân hết sức chú ý cảnh giác đề phòng với hỏa hoạn để tránh gây thiệt hại về người và tài sản.

Thu Biên (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc