Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc ra quân khắc phục hậu quả sau mưa bão tại thôn Bờ Sông, xã Xín Cái

23:09, 21/09/2024

Sáng ngày 21/9, UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức lễ phát động ra quân khắc phục hậu quả sau mưa bão tại thôn Bờ Sông, xã Xín Cái. Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các hộ dân chịu thiệt hại sau đợt mưa bão vừa qua, đảm bảo cuộc sống của người dân nhanh chóng trở lại bình thường.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân dọn dẹp đổ nát sau bão tại thôn Bờ Sông, xã Xín Cái

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, có 4 hộ gia đình tại thôn Bờ Sông bị lũ quét cuốn sập hoàn toàn 4 ngôi nhà, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản và đời sống của người dân trong khu vực. Lễ phát động ra quân đã thu hút sự tham gia của lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc, các cơ quan, ban, ngành trong huyện cùng các lực lượng như Công an huyện và Ban Chỉ huy Quân sự huyện, cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên xã Xín Cái. Tại hiện trường, các lực lượng đã hỗ trợ các hộ dân san nền nhà, dọn dẹp đổ nát và vận chuyển vật liệu xây dựng. Ngoài ra, các cơ quan, ban, ngành trong huyện cũng tham gia công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường và hỗ trợ các hộ dân khác khắc phục hậu quả.

Các chiến sĩ Công an huyện Mèo Vạc tham gia khắc phục hậu quả mưa bão, hỗ trợ san nền nhà cho các hộ dân bị thiệt hại

Trong đợt này, Hợp tác xã Hoa Long đã hỗ trợ 40 m3 bột đá, cá nhân anh Lương Ngọc Sơn, tổ 3 thị trấn Mèo Vạc cũng đóng góp hỗ trợ các gia đình 6 tấn xi măng để giúp bà con nhanh chóng tái thiết cuộc sống sau bão.

Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết giữa chính quyền và người dân trong việc chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời nâng cao khả năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp tại địa phương.

          Tin, ảnh: Minh Chuyên (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc