Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: Sạt lở đất đá gây ách tắc giao thông tại đèo Mã Pì Lèng

14:46, 11/09/2024

Thông tin từ huyện Mèo Vạc, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khoảng 5h sáng ngày 11/9 tại khu vực đèo Mã Pì Lèng địa phận xã Pả Vi đã xảy ra hiện tượng sạt lở đất đá gây ách tắc giao thông cục bộ.

Hiện trường vụ sạt lở đất, đá tại đèo Mã Pì Lèng

Cụ thể, nhiều người dân và cán bộ trên đường đi làm việc cho biết: Thời điểm xảy ra sạt lở khoảng tờ mờ sáng, một khối lượng lớn đất đá ước khoảng trên 50m3 đã sạt xuống đoạn đường dài khoảng 20m của QL4C, điểm sạt cách điểm dừng chân Mã Pì Lèng 200m, rất may tại thời điểm sạt lở không có phương tiện và người lưu thông qua lại. Vụ sạt lở không gây thiệt hại về người nhưng đã làm ách tắc giao thông trên tuyến. Ngay sau khi xảy ra sạt lở, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời phối hợp với các đơn vị, địa phương và Nhân dân đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời huy động các phương tiện xử lý đất đá sạt xuống. Sau nhiều giờ nỗ lực, đến khoảng 11h trưa các phương tiện đã có thể di chuyển qua đoạn đường này.

Phương tiện máy móc được huy động để xử lý điểm ách tắc

Đèo Mã Pì Lèng là một điểm đến nổi tiếng hấp dẫn, lôi cuốn với phong cảnh hùng vĩ đặc sắc. Nơi đây hàng ngày thu hút rất đông người và phương tiện lưu thông, nhất là du khách thập phương. Huyện Mèo Vạc cũng khuyến cáo nhân dân, du khách khi đi qua cung đường đèo hiểm trở cần chú ý quan sát để đảm bảo an toàn giao thông.

Tin, ảnh: Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc