Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quang Bình đẩy mạnh công tác cấp đổi giấy phép lái xe

22:42, 03/09/2024

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe. Sở Giao thông vận tải phối hợp cùng với Bưu điện huyện Quang Bình tích cực triển khai, đẩy mạnh công tác cấp đổi giấy phép lái xe cho người dân, bắt đầu thực hiện từ cuối tháng 8/2024.

Việc áp dụng cấp đổi giấy phép lái xe tại chỗ giúp người dân tiết kiệm chi phí đi lại và đơn giản hóa các thủ tục

Trước đây, khi thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe, người dân phải đến Trung tâm hành chính công của tỉnh. Với việc áp dụng cấp đổi giấy phép lái xe tại chỗ này giúp người dân tiết kiệm chi phí đi lại và đơn giản hóa các thủ tục.

Bưu điện huyện Quang Bình đã trang bị thiết bị, đồng thời tập huấn thao tác nhập dữ liệu cũng như hỗ trợ người dân kê khai hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe 

Để đảm bảo người dân đến thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe được nhanh chóng, chính xác, Bưu điện huyện Quang Bình đã trang bị thiết bị chụp ảnh, máy tính kết nối phần mềm nhập dữ liệu với Tổng Cục đường bộ Việt Nam đồng thời tập huấn thao tác nhập dữ liệu cũng như hỗ trợ người dân kê khai hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe cho cán bộ tiếp nhận.

Việc phối hợp triển khai thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả giấy phép lái xe tận nơi bước đầu đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực như tạo điền kiện thuận lợi, giảm chi phí, thời gian đi lại cho người dân, giảm áp lực với tuyến trên. Góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính một cách dễ dàng, nhanh gọn và hiệu quả, hướng tới sự phục vụ chuyên nghiệp cũng như mang lại những giá trị tích cực trong tiến trình hội nhập và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Minh Hằng- Hoàng Tuấn (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc