Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quang Bình: Nhiều thôn, xóm hiện vẫn bị cô lập

07:45, 13/09/2024

Cũng như nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh, những ngày qua trên địa bàn huyện Quang Bình xảy ra lũ, mưa lớn kéo dài dẫn đến nhiều tuyến đường, đồi núi bị sạt lở, ngập úng làm cô lập các thôn, xóm. Hiện cấp uỷ, chính quyền các cấp và các lực lượng đang khẩn trương, tích cực triển khai các biện pháp cứu nạn cứu hộ để khắc phục sớm nhất để ổn định cuộc sống người dân…

Cây cầu treo trên con đường độc đạo duy nhất vào thôn Tân Bình, TT Yên Bình đã bị nước cuốn trôi vào hôm 9/9

Hiện nay 18 hộ dân với tổng số 130 nhân khẩu thuộc xóm 4, thôn Tân Bình, thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình đang bị cô lập hoàn toàn. Cây cầu treo trên con đường độc đạo duy nhất vào thôn đã bị nước cuốn trôi vào hôm 9/9. Hiện toàn bộ hoạt động giao thương, đi lại của các hộ dân xóm 4 thôn Tân Bình đều phải tạm dừng.

Hiện huyện Quang Bình đang tích cực huy động lực lượng, phương tiện máy móc để khắc phục các tuyến đường

Ngoài xóm 4 thôn Tân Bình, nhiều thôn, xóm thuộc các xã như: Nà Khương, Bản Rịa, Bằng Lang, Yên Thành, Yên Hà, Tiên Yên, Xuân Giang của huyện Quang Bình cũng đang bị cô lập do hạ tầng giao thông bị tàn phá nghiêm trọng. Hiện huyện Quang Bình đang tích cực huy động lực lượng, phương tiện máy móc để khắc phục các tuyến đường. Cùng với đó có giải pháp cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân ở những nơi bị cô lập cũng như kịp thời di dời người, tài sản đến nơi an toàn.

Theo thống kê, mưa lũ trên địa bàn huyện Quang Bình từ ngày 8 -11/9 đã gây thiệt hại khoảng 38 tỷ đồng
 
 

Theo thống kê, mưa lũ trên địa bàn huyện Quang Bình từ ngày 8 -11/9 đã gây thiệt hại khoảng 38 tỷ đồng. Với các giải pháp đồng bộ đang được cấp ủy, chính quyền huyện Quang Bình triển khai sẽ giúp người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, nhất là những thôn, xóm đang bị cô lập trở lại với cuộc sống bình thường trong thời gian sớm nhất; giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Nguyễn Tâm- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc