Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quang Bình: Tập trung toàn lực khắc phục hậu quả thiên tai

18:37, 11/09/2024

Quang Bình Tập trung toàn lực khắc phục hậu quả thiên tai

Mặc dù không nằm trực tiếp trong vùng tâm bão số 3 nhưng do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão; huyện Quang Bình bị thiệt hại khá lớn đối với sản xuất và đời sống của người dân. Hiện nay cấp ủy, chính quyền huyện đang huy động lực lượng, tập trung khắc phục hậu quả thiên tai. 

Hiện nay cấp ủy, chính quyền huyện đang huy động lực lượng, tập trung khắc phục hậu quả thiên tai

Ngôi nhà đầu tiên bị vùi lấp, đổ sập hoàn toàn trên địa bàn huyện Quang Bình là nhà của gia đình anh Vàng Chẩn Lù, chị Sùng Thị Sơ, thôn Đồng Tâm, xã Yên Thành. Khi nhận thấy tình trạng đất đá từ trên đồi tràn xuống, được sự hô hoán của bà con, anh Lù và chị Sơ đã kịp chạy ra ngoài nên may mắn không bị thiệt hại về người. Giờ đây nhìn ngôi nhà bị đổ sập, tài sản mất hết, gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng.

Bí thư Huyện ủy Quang Bình Nguyễn Trung Ngọc động viên gia đình bị thiệt hại do thiên tai
 

Mưa lũ những ngày qua đã làm cho 5 nhà của thôn Đồng Tâm, xã Yên Thành, huyện Quang Bình bị đổ sập, vùi lấp hoàn toàn; nhiều diện tích hoa màu, cây cối bị vùi lấp do sạt lở đất đá; giao thông bị chia cắt. Trước tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, các lực lượng chức năng đã và đang tham gia giúp đỡ, tiến hành vận chuyển đồ đạc, di rời 36 hộ trên tổng số 86 hộ trong thôn đến ở tạm thời tại điểm trường mầm non.

Lãnh đạo huyện Quang Bình trao hỗ trợ hộ gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai

Quang Bình là 1 trong những địa phương đang bị ảnh hưởng nặng nhất bởi hoàn lưu cơn bão số 3. Theo thống kê, trên địa bàn huyện không có thiệt hại về người, tuy nhiên thiệt hại về tài sản là rất lớn. Mưa bão đã làm 228 nhà bị thiệt hại; trong đó 9 nhà bị lũ quét cuốn trôi, vùi lấp hoàn toàn, 219 nhà bị sạt ta luy dương, ta luy âm. Nhiều thôn bị cô lập do ngập úng, sạt lở đất đá. Nhiều diện tích lúa, hoa màu, cây ăn quả bị ảnh hưởng… với ước tổng giá trị thiệt hại khoảng 38 tỷ đồng. Ngay sau khi xảy ra mưa lũ, huyện đã thành lập các đoàn kiểm tra, huy động lực lượng hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả. Trong đó, mục tiêu quan trọng nhất là bảo đảm tính mạng cho người dân, khẩn trương di dời bà con vùng nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

Mọi công tác khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 đang được cấp ủy, chính quyền và người dân huyện Quang Bình khẩn trương thực hiện

Hiện nay bên cạnh sự chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống mưa lũ nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản nhân dân thì mọi công tác khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 đang được cấp ủy, chính quyền và người dân huyện Quang Bình khẩn trương thực hiện. Sớm đưa mọi hoạt động sản xuất, sinh hoạt trở lại bình thường.

Quang Bình: Mưa bão đã làm 228 nhà bị thiệt hại

Nguyễn Tâm- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc