Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trong 3 ngày nghỉ lễ Hà Giang đón trên 62.000 lượt khách

22:42, 02/09/2024

Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh thu hút đông du khách đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng. Trải qua 3 trong 4 ngày của kỳ nghỉ lễ, Hà Giang đã đón trên 62 nghìn lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt 153 tỷ đồng. Đây là tín hiệu tích cực trong thực hiện mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

 

Km0 - cột mốc của Quốc lộ 2 nối Hà Giang và Hà Nội là một trong những địa điểm nổi tiếng thu hút đông du khách đến tham quan, chụp ảnh trong dịp nghỉ Quốc khánh 2/9

Km0 - cột mốc của Quốc lộ 2 nối Hà Giang và Hà Nội là một trong những địa điểm nổi tiếng thu hút đông du khách đến tham quan, chụp ảnh trong dịp nghỉ Quốc khánh 2/9. Đối với du khách cột mốc số 0 không chỉ là dấu mốc lịch sử quan trọng, vị trí địa lý độc đáo mà còn là điểm xuất phát đầu tiên trong hành trình khám phá Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Do vậy, tỉnh Hà Giang đã tiến hành tu sửa, nâng cấp và thiết kế nhiều trải nghiệm để Km0 luôn khang trang, sạch đẹp, ghi dấu ấn trong lòng mỗi du khách.

 
Hà Giang quan tâm đầu tư, nâng cấp các hạng mục mới, đa dạng sản phẩm du lịch tạo sức hút đối với du khách

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đúng vào dịp Hà Giang chuyển tiết thu, trời nắng đẹp, không quá nắng nóng, tạo điều kiện thuận lợi cho hành trình di chuyển của du khách tới các điểm đến bằng phương tiện cá nhân hoặc dịch vụ lữ hành. Đặc biệt, với sức hấp dẫn từ cảnh quan thiên nhiên, văn hoá dân tộc độc đáo và xu hướng tìm đến không gian xanh để thư giãn, tận hưởng nhịp sống thanh lành, Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn là một trong những điểm dẫn đầu về số lượng du khách trong không khí rộn ràng mừng ngày Tết Độc lập của dân tộc.

 
Qua 3 nghỉ lễ, Hà Giang đã đón trên 62 nghìn lượt khách

Hoạt động kinh doanh du lịch của tỉnh khởi sắc, đạt kết quả ấn tượng với số lượng khách và doanh thu liên tục tăng dần qua hàng năm. Điều này nhờ sự phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật đến khu du lịch ngày càng hoàn thiện và đồng bộ. Các điểm đến quan tâm đầu tư, nâng cấp các hạng mục mới, đa dạng sản phẩm du lịch tạo sức hút đối với du khách. Đây cũng là tín hiệu vui cho ngành du lịch Hà Giang tiếp tục phát triển mạnh mẽ, gặt hái nhiều kết quả trong thời gian tới./.

Phương Duyên - Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc