Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trong 4 ngày nghỉ lễ, Công an toàn tỉnh xử lý 801 trường hợp vi phạm trật tự ATGT

11:16, 04/09/2024

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, lực lượng cảnh sát giao thông trên toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý 801 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó 77 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

 

Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường; lực lượng Cảnh sát giao thông trên toàn tỉnh đã huy động phương tiện tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông với tinh thần thượng tôn pháp luật, xử lý quyết liệt, không có vùng cấm. Trong 4 ngày nghỉ lễ, trên địa bàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn, làm 3 người chết. Tăng về số vụ, số người chết so với dịp nghỉ lễ cùng kỳ năm 2023.

Về xử lý vi phạm, từ ngày 31/8 đến 3/9, toàn tỉnh xử lý 801 trường hợp vi phạm, tăng 353 trường hợp so với cùng kỳ năm 2023, nộp kho bạc Nhà nước 333 triệu đồng. Các lỗi chủ yếu là: Chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, nồng độ cồn... Đáng chú ý, trong 4 ngày nghỉ lễ xảy ra tình trạng hàng chục thanh, thiếu niên tụ tập, sử dụng phương tiện mô tô trái phép tại huyện Vị Xuyên. Vụ việc đã được lực lượng Công an huyện Vị Xuyên ngăn chặn kịp thời và quyết liệt triển khai các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tận gốc để không tái diễn sự việc này. Với tinh thần “không có vùng cấm - không có ngoại lệ”, lực lượng CSGT đã luân phiên liên tục tăng cường tuần tra cơ động bằng xe mô tô, triển khai các phương án phân luồng, điều tiết giao thông, chống ùn tắc đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9./.

Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc