Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xã Lao Chải nỗ lực khắc phục các tuyến giao thông bị sạt lở

18:05, 25/09/2024

Trong thời gian qua, trên địa bàn xã Lao Chải, huyện Vị Xuyên đã xảy ra các đợt mưa to kéo dài đã làm sạt lở đất đá, gây hư hỏng nhiều tuyến đường giao thông. Xã đã thực hiện khắc phục đảm bảo lưu thông tạm thời, tuy nhiên về lâu dài thì cần huy động nguồn lực lớn thì mới đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến.

 

Xã đã thực hiện khắc phục đảm bảo lưu thông tạm thời

Theo thống kê sơ bộ của xã Lao Chải, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã bị sạt lở nghiêm trọng với tổng khối lượng đất đá hàng chục nghìn m3; một số tuyến bị hư hỏng, đứt gẫy hoàn toàn, gây ảnh hưởng lớn đến đi lại, giao thương của người dân. Sau nhiều ngày bị sạt lở, khi thời tiết thuận lợi, người dân đội 2, thôn Bản Phùng đã cùng nhau san gạt, khắc phục tạm thời tuyến đường duy nhất đi vào thôn.

Người dân cùng nhau san gạt, khắc phục tạm thời tuyến đường duy nhất đi vào thôn

Đến thời điểm hiện tại cơ bản các tuyến đường trên địa bàn xã biên giới Lao Chải đã tạm thời lưu thông được.  Tuy nhiên, xã tiếp tục rà soát, sớm đưa ra các giải pháp khắc phục, huy động nguồn lực để sửa chữa dứt điểm những vị trí đã và đang có nguy cơ bị sạt lở để việc giao thương được thuận tiện và an toàn hơn.

Huy động nguồn lực để sửa chữa dứt điểm những vị trí đã và đang có nguy cơ bị sạt lở
 

Tình hình thời tiết diễn biến khó lường, do đó, xã Lao Chải tiếp tục tập trung chỉ đạo, chủ động các phương án, lực lượng sẵn sàng ứng trực; kịp thời xử lý tình huống cấp thiết nhanh chóng, hiệu quả, bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt. Bởi, khi giao thông khôi phục sớm cũng sẽ giúp các hoạt động sản xuất, kinh doanh nhanh chóng ổn định trở lại./.

Văn Hương – Phạm Lực


Ý kiến bạn đọc