Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

6km đường từ TT Đồng Văn đi xã Tả Lủng: 3 năm chưa hoàn thành

18:23, 16/10/2024

Tuyến đường từ thị trấn Đồng Văn đi xã Tả Lủng có chiều dài hơn 6 km có quyết định phê duyệt đầu tư, nâng cấp, mở rộng từ tháng 9/2021 theo tiêu chuẩn đường cấp 5 miền núi. Tuyến đường được đầu tư mang theo hy vọng của bà con nhân dân về điều kiện tốt hơn trong đi lại, phát triển kinh tế, giao thương hàng hóa. Tuy nhiên, sau hơn 3 năm thực hiện dự án, hiện vẫn còn hơn 1km nữa chưa được hoàn thiện, gây khó khăn cho bà con nhân dân.

 

Khu vực đang thi công dang dở với khối lượng đất đá lớn đã gây khó khăn, trở ngại cho việc đi lại của người dân.

Tuyến đường này là nơi giao thương đi lại của người dân 9 thôn của xã Tả Lủng và các xã lân cận nối sang đường tỉnh 176. Hàng ngày số lượng người và phương tiện qua lại khá lớn. Khu vực đang thi công dang dở với khối lượng đất đá lớn đã gây khó khăn, trở ngại cho việc đi lại của người dân.

Tổng mức đầu tư của dự án là gần 30 tỷ đồng

Tháng 9/2021, UBND tỉnh có quyết định phê duyệt đầu tư dự án cải tạo nâng cấp đường TT Đồng Văn đi xã Tả Lủng có chiều dài 6,1 km do Công ty CP Đầu tư và phát triển Phương Đông là nhà thầu thi công xây dựng. Tổng mức đầu tư của dự án là gần 30 tỷ đồng. Khối lượng thi công đã hoàn thiện đạt trên 90%, song còn hơn 1km, mặc dù đã được tập kết vật liệu, nhưng đã khá lâu không có người thi công. Đất đá cứ thế tràn ra đường, cộng thêm thời tiết bất lợi, mưa nhiều trong thời gian qua gây ảnh hưởng đến việc đi lại và an toàn của người dân trong khu vực.

Việc dự án chậm trễ trong thi công đã gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại

Có nhiều nguyên nhân tác động đến tiến độ của dự án. Tuy nhiên, việc dự án chậm trễ trong thi công đã gây khó khăn cho người dân. Người dân mong muốn tiến độ dự án được đẩy nhanh để việc đi lại được thuận tiện hơn, góp phần tăng trưởng kinh tế, nâng cao chất lượng và ổn định đời sống nhân dân.

Hải Tú- Trần Trang


Ý kiến bạn đọc