Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cần có giải pháp chống sạt lở tại Trường Tiểu học và THCS Yên Cường, Bắc Mê

22:22, 06/10/2024

Do ảnh hưởng của những trận mưa lớn trên địa bàn, tại khu vực đồi đất phía sau Trường Tiểu học và THCS xã Yên Cường, huyện Bắc Mê đã xuất hiện vết sụt lún, nứt đất. Cấp ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo nhà trường khẩn trương di rời nhà lưu trú học sinh sát bờ kè, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo đến học sinh toàn trường. Tuy nhiên, vẫn rất cần có giải pháp căn cơ hơn để phòng tránh sạt lở, đảm bảo an toàn cho học sinh nhà trường.

 
Cấp ủy, chính quyền xã Yên Cường kiểm tra khu vực có nguy cơ sạt lở

Ngay sau khi phát hiện các vết nứt tại khu đồi ngay sát bờ kè Trường Tiểu học và THCS xã Yên Cường, Ban Giám hiệu nhà trường đã khẩn trương di chuyển nhà lưu trú học sinh đến nơi an toàn và thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở học sinh không tụ tập, vui chơi phía chân bờ kè.

 

Vết nứt có nguy cơ sạt lở taluy dương vị trí ngay tại Trường Mầm non với chiều dài 25m. Hiện tại thì các bức tường đã bị gẫy đổ, sạt taluy âm chiều dài 10m khối lượng 15m3 đất đá xuống đường bê tông liên xã Yên Cường đi Phiêng Luông. Có 4 hộ gia đình ở khu vực này hiện đã di dời. Trường Tiểu học và Trường THCS phía taluy dương có vết nứt và nguy cơ, sạt lở cao với tổng chiều dài khoảng 60 m.

Trường Tiểu học và Trường THCS phía taluy dương có vết nứt và nguy cơ, sạt lở cao với tổng chiều dài khoảng 60 m

Trường Tiểu học và THCS xã Yên Cường hiện có 552 học sinh, trong đó học sinh bán trú tại trường là 343 học sinh, trước nguy cơ tiềm ẩn cao do sạt lở đất có thể xảy ra, rất cần những giải pháp phòng chống sạt lở, đảm bảo an toàn cho học sinh và người dân trong khu vực./.

Đình Anh – Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc