Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cẩn trọng khi lưu thông trên những cung đường sạt lở tại huyện Mèo Vạc

16:41, 01/10/2024

Trong ngày 30/9 và sáng 1/10, mưa lớn trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện bị đất đá tràn ra mặt đường, nguy cơ sạt lở cao.

Mưa lớn nước từ khe núi cao đổ xuống khiến một số du khách, người dân địa phương và phương tiện bị mắc kẹt

Tại tuyến đường chính xuống sông Nho Quế, vào ba xã biên giới Thượng Phùng, Xín Cái và Sơn Vĩ bị chia cắt do lượng đất, đá sạt lở từ núi xuống mặt đường. Đồng thời, nước từ khe núi cao đổ xuống khiến một số du khách, người dân địa phương và phương tiện bị mắc kẹt. Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Mèo Vạc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để kịp thời ứng cứu du khách, người dân ra khỏi điểm sạt lở. Đến 22h 30/9, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an huyện Mèo Vạc đã hỗ trợ hơn 100 du khách, người dân và 30 phương tiện ra khỏi khu vực sạt lở.

Lũ ống, lũ quét, nhiều điểm sạt lở diễn ra ở phần taluy dương trên các cung đường

Tại tuyến đường Quốc lộ 4C từ huyện Mèo Vạc qua huyện Đồng Văn, mưa lớn cũng làm đất đá tràn xuống mặt đường gây khó khăn cho người dân và phương tiện di chuyển.

Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, lực lượng chức năng đã cắm biển cảnh báo những khu vực sạt lở, nguy cơ sạt lở cao để người dân phòng tránh. Hiện tại, những vị trí sạt lở được các lực lượng chức năng dọn dẹp, nỗ lực thông tuyến.

Tuy nhiên, theo dự báo mưa vẫn tiếp tục xảy ra trên diện rộng, nguy cơ lũ ống, lũ quét, sạt lở đất cao; nhiều điểm sạt lở diễn ra ở phần taluy dương của các cung đường giao thông nên rất nguy hiểm. Vì thế, người và phương tiện tham gia giao thông trong những ngày mưa lũ, sạt lở cần phải đặc biệt được chú ý.

Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc