Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công an TPHG: Tăng cường vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

18:36, 05/10/2024

Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành và vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, sau 2 đợt cao điểm tuyên truyền, vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, Công an thành phố Hà Giang đã triển khai nhiều cách làm phù hợp, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, hạn chế thấp nhất những mối nguy hại tiềm ẩn từ vũ khí, vật liệu nổ.

 
Sau khi được tuyên truyền, anh Nguyễn Văn Soái, thôn Lúp đã tự nguyện giao nộp lại khẩu súng tự chế cho Công an xã Phương Độ

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, Công an xã Phương Độ đã thành lập tổ công tác và chia thành các nhóm xuống tận hộ gia đình để tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, cũng như tổ chức cho nhân dân ký cam kết không tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép. Ngay sau khi được tuyên truyền anh Nguyễn Văn Soái, thôn Lúp đã tự nguyện giao nộp lại khẩu súng tự chế cho Công an xã Phương Độ để tránh vũ khí, vật liệu nổ gây họa trong gia đình.

 
Từ đầu tháng 7 đến nay, xã Phương Độ đã có 5 trường hợp tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cho lực lượng công an

Anh Soái chỉ là 1 trong 5 trường hợp tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn xã Phương Độ từ đầu tháng 7 đến nay. Để có được những kết quả trên, lực lượng Công an xã đã tích cực phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội tại địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động về những nguy cơ tiềm ẩn của vũ khí, vật liệu nổ trái phép.

 
Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy súng tự chế

Trong năm 2024, Công an thành phố Hà Giang đã triển khai 2 đợt cao điểm tuyên truyền, vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Trong đó, đợt 1 kéo dài từ 15/12/2023 đến 29/2/2024; đợt 2 từ 6/7 đến 30/11. Kết quả, Công an thành phố tổ chức 230 buổi tuyên truyền trực tiếp với 22.000 người tham dự; gần 7.000 hộ ký cam kết không sản xuất, mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ. Toàn thành phố không xảy vụ việc vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ.

Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo, đặc biệt trong thời điểm cuối năm, không chỉ bảo đảm an ninh trật tự an toàn xã hội, mà còn gửi đi thông điệp mỗi người dân hãy là mắt xích từ cơ sở, góp phần quan trọng vào công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, vì một cuộc sống bình yên./.

Hoàng Gia - Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc