Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang xếp thứ 8 về chỉ số chỉ đạo, điều hành, phục vụ người dân, doanh nghiệp

19:11, 28/10/2024

Theo công bố tại Cổng Dịch vụ công quốc gia, tính đến ngày 19/10/2024, tỉnh Hà Giang xếp thứ 8 cả nước về chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Có được kết quả này là nhờ tỉnh đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để thực hiện các nhiệm vụ CCHC, cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số theo phương châm lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ.

Hà Giang xếp thứ 8 về chỉ số chỉ đạo, điều hành, phục vụ người dân, doanh nghiệp
 

Theo đó, kết quả thực hiện Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tỉnh Hà Giang đạt 84,24 điểm, xếp thứ 8/63 tỉnh, thành phố, đạt xếp loại Tốt. Trong đó có một số nhóm chỉ tiêu đạt và vượt chỉ tiêu được giao như: Nhóm chỉ số tiến độ giải quyết hồ sơ đạt 97,8%; nhóm chỉ tiêu cung cấp dịch vụ công trực tuyến đạt 81,6%; nhóm chỉ tiêu thanh toán trực tuyến đạt 88,3%; nhóm chỉ số mức độ hài lòng đạt 97,6%... Đây là kết quả trong nỗ lực của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh, khi đặt cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, giúp tỉnh tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội. 

Nhóm chỉ số tiến độ giải quyết hồ sơ đạt 97,8%

Có thể thấy, những nỗ lực trong công tác CCHC đã tác động tích cực đến hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp phát triển. Việc đẩy mạnh chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử đã góp phần vào công tác CCHC chung của tỉnh. Qua đó, góp phần rút ngắn khoảng cách giữa chính quyền với người dân, kịp thời đáp ứng những nhu cầu và quyền lợi chính đáng của người dân tại cơ sở.

Hải Hà- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc