Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội người khuyết tật

19:45, 18/10/2024

Ngày 18/10, Hội Người khuyết tật tỉnh tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Người khuyết tật tỉnh Hà Giang (19/10/2004 – 19/10/2024). Tham dự có đại hiện Hội Người khuyết tật Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các huyện, thành phố.

Quang cảnh lễ kỷ niệm

Hội Người khuyết tật tỉnh được thành lập tháng 10/2004. Trải qua 20 năm hoạt động, hiện toàn tỉnh có 10 Hội Người khuyết tật cấp huyện, thành phố và 1 Ban vận động hội; 96 hội cấp xã, thị trấn, với tổng số hội viên gần 5.600 hội viên. Quá trình hoạt động, các cấp hội trong tỉnh đã thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu và hoàn cảnh của hội viên, có biện pháp trợ giúp kịp thời, thiết thực, phù hợp, trở thành địa chỉ tin cậy, người bạn đồng hành của người khuyết tật.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm

Trong 20 năm, Hội đã vận động quỹ và trao tặng được 2 tỷ 500 triệu đồng tiền mặt, 74 xe lăn và 34 xe lắc cho người khuyết tật đặc biệt nặng, có hoàn cảnh khó khăn; mở 43 lớp dạy nghề cho 815 hội viên. Xây dựng nhiều kế hoạch mang tính đột phá, tích cực tham gia phong trào văn nghệ, thể dục, thể thao. Đến nay, hội viên Hội Người khuyết tật tỉnh ngày càng phát triển về số lượng, đoàn kết, tự tin lao động sản xuất, ổn định cuộc sống và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương. Đặc biệt, các hội viên đã giành được 284 huy chương các loại tại giải thể thao người khuyết tật trong nước và khu vực Đông Nam Á.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng lễ kỷ niệm

Tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo Hội Người khuyết tật Việt Nam mong muốn Hội Người khuyết tật tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao trình độ của cán bộ hội; tiếp tục thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm của Trung ương Hội; kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ quỹ bảo trợ để thăm, trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi. Quan tâm, tạo cơ hội để người khuyết tật khẳng định mình, tự vươn lên hòa nhập cộng đồng…

Các cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích trong công tác xây dựng và phát triển hội

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng và phát triển hội; có thành tích xuất sắc tại giải vô địch thể thao Hội Người khuyết tật tỉnh toàn quốc năm 2024 được Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp Hội Người khuyết tật tỉnh Việt Nam tặng Bằng khen; nhiều tập thể, cá nhân được trao tặng kỷ niệm chương và giấy khen của Hội Người khuyết tật tỉnh./.

Phương Duyên- Phạm Lực


Ý kiến bạn đọc