Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lãnh đạo huyện Quang Bình kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại xã Nà Khương

17:12, 08/10/2024

Chiều ngày 07/10, lãnh đạo UBND huyện Quang Bình đã có buổi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại xã Nà Khương. Cùng đi có lãnh đạo các cơ quan chuyên môn và cấp ủy, chính quyền xã.

Lãnh đạo UBND huyện Quang Bình kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại xã Nà Khương

Cụ thể, đã có 51 nhà bị sạt ta luy dương, ta luy âm, có nguy cơ bị sụt lún cần phải di rời khẩn cấp, hơn 48 ha thiệt hại về nông, lâm nghiệp và thủy sản bị thiệt hại và nhiều tuyến đường liên xã, liên thôn bị sạt lở và hư hỏng nghiêm trọng. Ngay sau ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, UBND xã Nà Khương đã triển khai rà soát, thống kê các điểm bị sạt lở và ước lượng khối lượng các tuyến đường bị sạt lở, trên cơ sở đó xây dựng phương án khắc phục, trong đó chuẩn bị 02 máy đào, xúc, huy động hơn 1200 ngày công tham gia khắc phục hậu quả thiên tai khẩn cấp; huy động nhân dân 05 thôn với trên 200 người tham gia mở đường đi xe máy qua các điểm sạt lở từ đỉnh 10 đến thôn Bản Tát, xã Xuân Giang; chỉ đạo HTX thủy Nông Xuân mới triển khai khắc phục, sửa chữa các tuyến kênh mương bị ảnh hưởng; kết nối với các tổ chức, cá nhân và các đoàn thiện nguyện tiếp nhận và triển khai hỗ trợ cho các hộ bị thiệt hại, các hộ bị ảnh hưởng, các hộ có nguy cơ sạt lở phải di chuyển khẩn cấp và các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn được hơn 1 tỷ đồng…

UBND xã Nà Khương đã triển khai rà soát, thống kê các điểm bị sạt lở, trên cơ sở đó xây dựng phương án khắc phục

Qua kiểm tra thực tế, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quang Bình Đào Quang Diệu yêu cầu để nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai các cơ quan chuyên môn của huyện cần phối hợp chặt chẽ với xã, sớm đưa ra giải pháp để khắc phục các đoạn đường sạt lở nghiêm trọng để đảm bảo giao thông đi lại thông suốt. Bên cạnh đó, huy động tối đa lực lượng nhân dân tham gia khắc phục các đoạn đường sạt lở tại các tuyến đường liên thôn, liên xóm. Cấp ủy, chính quyền xã cần chủ động trong việc khắc phục, đồng thời đối với các vướng mắc cần trao đổi kịp thời với các phòng, ban chuyên môn để giải quyết; đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch được giao, nhanh chóng khôi phục sản xuất và đảm bảo đời sống nhân dân.

Huy động tối đa lực lượng nhân dân tham gia khắc phục các đoạn đường sạt lở tại các tuyến đường 

Trung Hậu (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc