Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: Khai trương chợ 4.0 xã Khâu Vai

16:26, 10/10/2024

Ngày 9/10, UBND xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc phối hợp Viettel Mèo Vạc tổ chức ra mắt mô hình "Chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt" nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ nói riêng.

Các đại biểu cắt băng khai trương chợ 4.0 xã Khâu Vai

Sau một thời gian phối hợp với Viettel khảo sát và tuyên truyền về tiện ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt thông qua các ứng dụng như: Agribank E-Mobile Banking, Viettel Money,… Huyện Mèo Vạc triển khai mô hình chợ 4.0 hay còn gọi là thanh toán điện tử là hình thức chuyển khoản để thanh toán khi mua hàng. Tiểu thương và người dân đi chợ có thể mua bán mọi mặt hàng tại chợ bằng cách quét mã QR hoặc chuyển tiền qua điện thoại trên ứng dụng thanh toán điện tử, việc áp dụng hình thức thanh toán này nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng trải nghiệm, tiếp cận dần với các phương thức thanh toán hiện đại, kích thích hoạt động mua sắm và tiêu dùng.

Viettel Mèo Vạc trao tặng máy điện thoại phím bấm 4G cho khách hàng

Tại lễ khai trương, các tiểu thương và nhân dân đã được hướng dẫn mở tài khoản Viettel Money để thực hiện các giao dịch, như: Nạp, rút, chuyển tiền một cách nhanh chóng, thuận tiện, giúp bà con đi chợ mà không còn những trở ngại như mang theo tiền lẻ, tính toán tiền thừa… Ngay cả khi điện thoại của khách hàng không có kết nối internet, vẫn thanh toán được thông qua việc nhập mã trên điện thoại.

Người dân thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ phiên

Dịp này, Viettel Mèo Vạc cũng đã trao tặng 60 máy điện thoại phím bấm 4G cho khách hàng không có điều kiện nâng cấp máy điện thoại 2G lên 4G. Đây là hoạt động nhân văn của Viettel trong việc hỗ trợ người dân có cơ hội sử dụng điện thoại 4G, kịp thời tiếp cận với công cuộc chuyển đổi số.

Tin, ảnh: Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc