Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Niềm vui ngày đặc xá

10:52, 03/10/2024

Sáng ngày 1/10, tại Trại tạm giam, Công an tỉnh Hà Giang đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2024 cho 4 tạm nhân có thành tích cải tạo tốt. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Công an tỉnh, Đại diện Viện Kiểm sát, Tòa án Nhân dân và chính quyền địa phương.

Lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 4 phạm nhân đang cải tạo tại Trạm tạm giam

Trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 4 phạm nhân đang cải tạo tại Trạm tạm giam, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang khẳng định việc xét, đề nghị đặc xá của Trại tạm giam đã được triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng điều kiện, đúng đối tượng và đúng quy định của pháp luật và hướng dẫn của Hội đồng Tư vấn đặc xá Trung ương. Đặc biệt, việc xét đề nghị đặc xá được tiến hành đảm bảo công khai, minh bạch ngay từ các đội phạm nhân. 4 phạm nhân được đặc xá lần này đều có quá trình cố gắng, nỗ lực trong lao động, cải tạo tốt trong quá trình chấp hành án. Sau khi trở về địa phương, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang mong muốn các phạm nhân được đặc xá lần này luôn làm chủ bản thân mình, từng bước khắc phục khó khăn để tìm kiếm việc làm sớm ổn định cuộc sống; kiên quyết đoạn tuyệt với quá khứ và những cám dỗ đời thường. Người thân, chính quyền địa phương dang rộng vòng tay giúp đỡ những người đã từng lầm lỡ sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang cũng mong muốn đối với các phạm nhân chưa được đặc xá tha tù, cần tiếp tục cải tạo tốt, chấp hành nghiêm những quy định của pháp luật, để sớm nhận được sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước.

Cán bộ Trại tạm giam hoàn thiện các thủ tục cho 4 phạm nhân được đặc xá lần này

Là một trong 4 phạm nhân được đặc xá lần này, cảm xúc của ông Nguyễn Trọng Hưng buồn, vui lẫn lộn. Tự tay bỏ đi bộ quần áo kẻ sọc đã gắn bó 4 năm, ông thở phào nhẹ nhóm. Với sự giúp đỡ, động viên của các Giám thị, cá nhân ông đã nhận thức được việc làm sai trái trước đây, hiểu được trách nhiệm của bản thân mình đối với gia đình và xã hội. Từ đó ông đã quyết tâm sửa chữa lỗi lầm bằng việc không ngừng rèn luyện để được hưởng sự khoan hồng của Nhà nước, trở thành người có ích cho xã hội.

Đặc xá tha tù trước thời hạn cho phạm nhân là chủ trương, chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta dành cho những phạm nhân thật sự ăn ăn hối cải, có quá trình cải tạo tốt để sớm được tái hòa nhập cộng đồng

Đưa lại cho các giám thị bộ quần áo phạm nhân, anh Lý Văn Quý mặc lên mình chiếc áo mới mà nhiều năm liền anh chưa được mặc. Một phút bồng bột của tuổi trẻ, Quý đã phải trả giá bằng những dằn vặt, những tháng ngày tách biệt với thế giới bên ngoài. Dù biết rằng chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, song Lý Văn Quý tự nhủ lòng mình phải cố gắng vươn lên.

Đặc xá tha tù trước thời hạn cho phạm nhân là chủ trương, chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta dành cho những phạm nhân thật sự ăn ăn hối cải, có quá trình cải tạo tốt để sớm được tái hòa nhập cộng đồng. Đó sẽ là cơ hội, là ánh sáng hướng thiện cho những người một thời từng lầm lỗi./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc