Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quang Bình: Lễ ra mắt Mô hình “Máy bơm chữa cháy di động” xã Xuân Giang

15:32, 04/10/2024

Chiều ngày 3/10, UBND xã Xuân Giang, huyện Quang Bình đã tổ chức Lễ ra mắt Mô hình “Máy bơm chữa cháy di động” và diễn tập phương án PCCC và CNCH. Đến dự có Lãnh đạo Công an huyện Quang Bình và lãnh đạo các đơn vị trường học trên địa bàn xã.

UBND xã Xuân Giang, huyện Quang Bình đã tổ chức Lễ ra mắt Mô hình “Máy bơm chữa cháy di động”

Tại đây, Công an xã Xuân Giang đã thông qua kế hoạch khảo sát mô hình và báo cáo kết quả khảo sát mô hình, trong đó với truyền thống là nhà sàn, lợp mái lá cọ, các hộ gia đình sinh sống tập trung, có thôn các hộ nhà sàn liền kề nhau đường đi lại chủ yếu là đường bê tông dân sinh liên thôn, liên xóm nhiều ngõ không thuận tiện cho xe cứu hộ PCCC chuyên dụng. Các hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh dọc tuyến đường trung tâm địa bàn xã, đây là nơi tập trung và đa dạng về loại hình như: Nhà liền kề, loại nhà 1 tầng hoặc nhiều tầng, khu vực bán hàng kiên cố hoặc bán kiên cố, các hộ gia đình đã tiến hành mở lối thoát nạn thứ 2, tuy nhiên xung quanh thường tiếp giáp liền kề hoặc bố trí các công trình phụ, tường rào, gây khó khăn trong công tác chữa cháy, CNCH, ngăn cháy lan.

 
Người dân tận dụng ao, hồ, suối, kênh mương có khối lượng nước lớn thuận tiện cho việc sử dụng “Máy bơm chữa cháy di động” để chữa cháy tại chỗ

Qua khảo sát trên địa bàn xã, khu vực các hộ gia đình sinh sống đều có ao, hồ, suối, kênh mương có khối lượng nước lớn thuận tiện cho việc sử dụng “Máy bơm chữa cháy di động” để chữa cháy tại chỗ không để cháy lan là phù hợp để giữ ổn định tình hình ANTT, an toàn cháy, nổ gắn với phát triển kinh tế tại địa bàn.

UBND xã Xuân Giang, huyện Quang Bình diễn tập phương án PCCC và CNCH tại Chợ trung tâm xã

Việc thành lập mô hình “Máy bơm chữa cháy di động” nhằm chủ động phòng ngừa và giảm thiểu hậu quả thiệt hại do cháy, nổ gây ra đối với con người và tài sản của nhà nước và nhân dân, đồng thời chủ động phối hớp với các lực lượng cứu chữa, xử lý kịp thời và có hiệu quả các tình huống có thể xảy ra, góp phần đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội và công tác PCCC trên địa bàn các thôn.

Kết thúc lễ ra mắt, UBND xã Xuân Giang, huyện Quang Bình đã tổ chức diễn tập phương án PCCC và CNCH tại Chợ trung tâm xã./.

Trung Hậu (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc