Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

“Thứ 7 với cơ sở” giúp người dân giải quyết thủ tục đất đai

15:04, 06/10/2024

Theo Luật Đất đai 2024, có nhiều nội dung mới được áp dụng. Để giúp người dân giải quyết các thủ tục đất đai, Văn phòng Đăng ký Đất đai tỉnh đã thực hiện thí điểm “thứ 7 với cơ sở”. Việc làm này nhằm giúp người dân hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đất đai nhanh chóng, thuận tiện hơn.

 
Ngày thứ 7, hơn 50 hộ dân thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình được giải đáp những thắc mắc trong thực hiện các thủ tục liên quan đến đất đai

Thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình, ngày thứ 7. Hơn 50 hộ dân đã có mặt tại đây. Họ đến để được giải đáp những thắc mắc trong thực hiện các thủ tục liên quan đến đất đai. Người dân đặt ra câu hỏi. Tổ tư vấn, hỗ trợ Văn phòng Đăng ký đất đai của tỉnh và huyện trả lời. Những câu hỏi nằm trong thẩm quyền đều đã được giải đáp ngay tại buổi làm việc.

“Thứ 7 với cơ sở” là mô hình thí điểm của Văn phòng Đăng ký Đất đai tỉnh, được triển khai từ văn phòng đăng ký đất đai tỉnh đến huyện

Người dân đến được nhận tư vấn hoàn toàn miễn phí từ các cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai của tỉnh và huyện. Trong buổi sáng, Tổ tư vấn đã nhận được 23 ý kiến vướng mắc, đề nghị được hỗ trợ. Trong đó, 12 ý kiến đề nghị được hỗ trợ thực hiện các quyền của người sử dụng đất như chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế, tiếp tục sử dụng đất nông nghiệp. 11 ý kiến còn lại liên quan đến nội dung chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu.

Việc triển khai mô hình “Thứ 7 với cơ sở” nhằm giúp giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai cho người dân

“Thứ 7 với cơ sở” là mô hình thí điểm của Văn phòng Đăng ký Đất đai tỉnh. Mô hình được triển khai, các cán bộ của văn phòng đăng ký đất đai tỉnh đến huyện sẽ bố trí làm việc ngày thứ 7 với người dân. Trước mắt, mô hình này sẽ được triển khai ở địa bàn trọng điểm, có nhiều kiến nghị của dân về các thủ tục đất đai.

Các thủ tục về đất đai luôn là vấn đề quan tâm của người dân. Tính đến thời điểm hiện tại, các thủ tục hành chính do Văn phòng Đăng ký đất đai thực hiện gồm 21 thủ tục hành chính cấp tỉnh và 21 thủ tục hành chính cấp huyện. Việc triển khai mô hình “Thứ 7 với cơ sở” nhằm giúp giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai cho người dân./.

Thu Hoài – Công Sáu


Ý kiến bạn đọc